"นาดาล" ขยับขึ้นรั้งมือ 3 ของโลก

กีฬา
13 ส.ค. 56
01:01
45
Logo Thai PBS
"นาดาล" ขยับขึ้นรั้งมือ 3 ของโลก

ราฟาเอล นาดาล แชมป์เทนนิสโรเจอร์ คัพส์ ที่แคนาดา พร้อมขยับขึ้นรั้งมือ 3 ของโลก

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ 1000 รายการโรเจอร์ส คัพ ที่แคนาดา รอบชิงชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล มือ 4 ของรายการพบกับ มิลอส ราโอนิค นักเทนนิสเจ้าถิ่น ปรากฏว่า นาดาล เอาชนะ ราโอนิค ไปแบบง่ายดาย 2-0 เซต คะแนน 6-2 และ 6-2 ทำให้ นาดาล คว้าแชมป์รายการนี้มาครองเป็นสมัยที่ 3 และยังขยับอันดับโลกขึ้นมาเป็นมือ 3 ของโลกอีกด้วย

ส่วนรายการเดียวกันในรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียม0ส์ มือหนึ่งของรายการ พบกับ โซราน่า เคอร์สเทีย นักเทนนิสจากโรมาเนีย ปรากฏว่า เซเรน่า เล่นได้แข็งแกร่งกว่า และเอาชนะไปขาดลอย 2 เซตรวด คะแนน 6-2 และ 6-0 เป็นแชมป์รายการที่ 8 ในปีนี้ของ เซเรน่า

ฟุตบอลบุนเดสลีก้า นัดแรกของฤดูกาล ชาลเก้ 04 เจ้าถิ่น ได้ประตูขึ้นนำ ฮัมบูร์ก ไปก่อนจาก คลาสแยน ฮุนเตล่าร์ แต่สุดท้ายต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอทีมเยือน ก่อนที่จะจบลงด้วยผลเสมอกันไป 3-3 แบ่งกันไปทีมละแต้ม อีกคู่ ไมนซ์ เปิดบ้านเอาชนะ สตุ๊ตการ์ท ไป 3-2 นัดนี้ ไมนซ์ ได้ 2 ประตูจาก นิโคไล มุลเลอร์ และอีก 1 ประตูเป็นผลงานของ ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น

ส่วนฟุตบอลลีกฮอลแลนด์ นัดที่ 2 ของฤดูกาล อาแซด อัลค์มาร์ เปิดบ้าน ชนะ แชมป์เก่า อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปแบบสนุก 3-2 นัดนี้ อาแจ็กซ์ ได้ประตูนำก่อนถึง 2 ครั้ง แต่เจ้าถิ่นตามตีเสมอได้ทั้ง 2 ครั้งก่อนมาได้ประตูชัยจาก วิคเตอร์ เอล์ม ก่อนหมดเวลา 15 นาที อาแจ็กซ์ หยุดสถิติไม่แพ้ใคร 15 นัดติดต่อกัน และมี 3 คะแนนเท่ากับ อัลค์มาร์ จากการชนะ 1 แพ้ 1

ส่วนอีกคู่ ทเวนเต้ บุกไปชนะ เฟเยร์นูร์ด ถึงถิ่น 4-1 นัดนี้ เฟเยร์นูร์ด ต้องเล่น 9 คน หลังผู้เล่นโดน 2 ใบแดงในครึ่งหลัง เป็นชัยชนะ นัดแรกของ ทเวนเต้ พร้อมรั้งอันดับ 5 ของตารางมี 4 คะแนน ส่วน เฟเยร์นูร์ด แพ้รวด 2 นัดอยู่อันดับที่ 16

กรีฑาชิงแชมป์โลกที่สนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย ไฮไลต์ในประเภทวิ่ง 100 เมตรชาย ปรากฏว่า อูเซน โบลท์ คว้าเหรียญทองไปครองได้ตามคาด หลังวิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 9.77 วินาที ที่ 2 เป็นของ จัสติน แกตลิน ลมกรดชาวอเมริกัน ทำเวลา 9.85 วินาที และที่ 3 เป็นของ เนสต้า คาร์เตอร์ จากจาเมก้า เวลา 9.95 วินาที

การแข่งขันฟันดาบชิงแชมป์โลกที่เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เจ้าภาพ ฮังการี ที่ก่อนหน้านี้ได้ 2 เหรียญเงินกับ 2 เหรียญทองแดง ก็สามารถคว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันได้สำเร็จ หลังจากที่รอบชิงชนะเลิศประเภทเอเป้ทีมชาย ฮังากรี เอาชนะ ยูเครน ไป 42-38 คะแนน ส่วนเอเป้ทีมหญิงเหรียญทองเป็นของ รัสเซีย ที่เอาชนะ จีน ในรอบชิงชนะเลิศ 34-28 คะแนน

สมาคมชักเย่อแห่งประเทศไทยเตรียมจัดการแข่งขันชักเย่อชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1 ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ ในระหว่างวันที่ 6-8 กันยายนนี้ โดยการแข่งขันรายการนี้จะเป็นเวทีในการคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในปลายปีนี้ด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง