"พรรคพลังชล"ตอบรับข้อเสนอร่วมเวทีปฎิรูปการเมือง เชื่อช่วยการเมืองเดินหน้าได้

การเมือง
13 ส.ค. 56
05:14
62
Logo Thai PBS
"พรรคพลังชล"ตอบรับข้อเสนอร่วมเวทีปฎิรูปการเมือง เชื่อช่วยการเมืองเดินหน้าได้

พรรคพลังชลตอบรับเข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง เชื่อช่วยให้การเมืองไทยเดินหน้าไปได้ ขณะที่นายพงศ์เทพคาดว่า จะสามารถเปิดเวทีได้ภายในวันศุกร์ที่ 16 ส.ค.2556

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายสนธนา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกันแถลงว่า พรรคพลังชลตอบรับเข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง หาทางออกประเทศไทย ซึ่งพรรคพลังชลเห็นว่า เป็นเวทีที่จะช่วยในการเมืองไทยเดินหน้าไปได้ และเชื่อว่าบุคคลที่เข้าร่วมเวทีเสวนาจะช่วยกันระดมความคิดเห็น เพื่อปฏิรูปการเมืองไปในทางที่ดีขึ้น

ขณะที่พรรคพลังชลจะเสนอการปฏิรูปการเมืองด้วยการยึดหลักความสมดุลในการทำงานและทางการเมือง คำนึงถึงผลเสียและผลประโยชน์ที่ควรจะได้

ด้านนายพงศ์เทพย้ำว่า กำลังรอการตอบรับจากพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง ส่วนที่รัฐบาลไม่ได้เชิญพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เพราะเห็นว่าประธานองคมนตรีมีภารกิจที่ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมเวทีได้ ทั้งนี้คาดว่า จะเปิดเวทีได้ภายในวันที่ 16 ส.ค.2556 หรือช่วงต้นสัปดาห์หน้า

รองนายกรัฐมนตรีย้ำว่า หากผลสรุปออกมาอย่างไร รัฐบาลจะนำไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน ยืนยันการเปิดเวทีไม่ใช่การปูทางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง