ทีมวอลเลย์หญิงกลับถึงไทย พร้อมสู้ศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์สนามที่ 3

กีฬา
13 ส.ค. 56
08:26
47
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์หญิงกลับถึงไทย พร้อมสู้ศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์สนามที่ 3

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยืนยันพร้อมจะเล่นอย่างเต็มที่ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ แม้โอกาสในการสร้างสถิติผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันจะค่อนข้างยากมากก็ตาม

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 2 ที่เมืองเอคาเทรินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยนักกีฬา รวมไปถึงทีมงานผู้ฝึกสอนทุกคนต่างมีสีหน้าที่ค่อนข้างอิดโรย เนื่องจากต้องเดินทางจากเมืองเอคาเทรินเบิร์ก มายังกรุงมอสโก ก่อนจะต่อเครื่องบินกลับประเทศไทยซึ่งต้องใช้เวลารวมกว่า 13 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามแม้จะเพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย แต่โค้ชอ๊อดบอกว่า หลังจากนี้จะมีการฝึกซ้อมทันที แต่อาจจะไม่ซ้อมหนักเท่าไรนัก เนื่่องจากทุกคนยังเหนื่อยจากการเดินทาง ส่วนการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในสนามสุดท้าย ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ในวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้ โดยยืนยันว่า ทุกคนจะเล่นอย่างเต็มที่แม้โอกาสในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันจะค่อนข้างเป็นเรื่องยากมากก็ตาม เนื่องจากมีคะแนนตามหลังทีมในกลุ่มผู้นำค่อนข้างมาก

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยหลังแข่งจบเวิลด์ กรังด์ปรีซ์สองสนามแรกมีเพียง 6 คะแนนจากการชนะสอง และแพ้ 4 นัด ทำให้ในการแข่งขันสนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายจะต้องพยายามเอาชนะทั้ง 3 นัดที่เหลือให้ได้ ทั้งเปอร์โตริโก, เยอรมนี และรัสเซีย หากหวังจะก้าวไปติด 1 ใน 5 อันดับแรกของตารางคะแนนรวมที่จะได้สิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่นในปลายเดือนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง