ชาวแม่ฮ่องสอนพร้อมหนุนจัดตั้งทีมฟุตบอล

กีฬา
13 ส.ค. 56
13:55
397
Logo Thai PBS
ชาวแม่ฮ่องสอนพร้อมหนุนจัดตั้งทีมฟุตบอล

นอกจากฟุตบอลจะเป็นกีฬายอดนิยมแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก ซึ่งชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนคาดหวังว่าเมื่อฟุตบอลในจังหวัดได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่การเติบโตของเศรษฐกิจจะดีขึ้น พร้อมกับการตอบรับจากแฟนบอลไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ

จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีประชากรเพียงแค่ 200,000 กว่าคน และส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทยภูเขาอาศัยอยู่บนดอย รายได้เฉลี่ยต่อปีต่อคนก็ไม่มากนัก แต่ประชาชนที่นี่ก็อยากเห็นทีมฟุตบอลของจังหวัดแม่ฮ่องสอนไปโชว์ฝีเท้าในลีกฟุตบอลไทยเหมือนกับจังหวัดอื่น

สโมสรฟุตบอลในจังหวัด นอกจากจะเป็นความภูมิใจแล้วคนแม่ฮ่องสอนมองว่า เมื่อมีทีมฟุตบอลประจำจังหวัดเกิดขึ้นสิ่งที่ตามมาคือช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ สร้างงานให้กับคนในจังหวัด พร้อมกับเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักฟุตบอลได้มีเวทีแข่งขันเพิ่มขึ้น เพราะเชื่อว่านักฟุตบอล ของแม่ฮ่องสอนมีดีพอที่จะสู้กับทีมอื่น ๆ ได้ หลังจากเคยทำผลงานได้ดีในกีฬาแห่งชาติที่ขอนแก่น ทำให้นักฟุตบอลหลายคนแจ้งเกิดและไปค้าแข้งให้กับทีมจังหวัดอื่น

ปัจจุบันในจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีการแข่งขันฟุตบอลไม่มากนัก แต่ก็มีผู้คนสนใจกีฬาฟุตบอลจำนวนไม่น้อย การเรียกร้องให้จังหวัดมีทีมของตัวเอง เป็นความฝันสูงสุดของคนทั้งจังหวัดที่อยากจะเห็นเมืองสามหมอกมีสโมสรฟุตบอล และมีโอกาสเชียร์ทีมจังหวัดตัวเองด้วยความภูมิใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง