จีนเตรียมทำลายอพาร์ทเม้นท์ผิดกฎหมาย

ต่างประเทศ
14 ส.ค. 56
01:36
151
Logo Thai PBS
จีนเตรียมทำลายอพาร์ทเม้นท์ผิดกฎหมาย

ทางการจีนให้เวลาเจ้าของอพาร์ทเม้นท์หรูในกรุงปักกิ่ง 15 วัน ในการทำลายอพาร์ทเม้นท์บนดาดฟ้าที่ต่อเติมอย่างผิดกฏหมาย ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

อพาร์ทเม้นท์สร้างอยู่บนดาดฟ้าของอพาร์ทเม้นท์ 26 ชั้นในกรุงปักกิ่งของจีน เจ้าของทำธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์แผนโบราณและเคยเป็นที่ปรึกษาให้กับนักการเมืองท้องถิ่น ตามปกติแล้วการต่อเติมจะต้องเป็นไปตามแบบแปลนและโครงสร้างเดิมของอาคาร ยกเว้นได้รับอนุญาตจากทางการ

แต่สำหรับอพาร์ทเม้นท์ที่ถูกต่อเติมขึ้นมาใหม่มีเนื้อที่ 74 ตารางเมตร เจ้าของใช้เวลาตกแต่งถึง 6 ปี โดยสร้างบรรยากาศเลียนแบบหน้าผาริมทะเล

แต่การต่อเติมอย่างผิดกฎหมายสร้างความเดือดร้อนให้คนที่อยู่ในอาคารเดียวกัน ห้องที่อยู่ด้านล่างได้รับความเสียหายทั้งกำแพงและระบบน้ำประปา ซึ่งเป็นผลมาจากการต่อเติมของอพาร์ทเม้นท์ด้านบน และยังมีการจัดงานเลี้ยงส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นๆ

แม้ว่าคนในอพาร์ทเม้นท์จะร้องเรียนเจ้าหน้าที่แต่ไม่มีผลใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งนี่ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นว่าคนที่มีฐานะร่ำรวย มักได้รับอภิสิทธิ์เหนือกฎหมาย แต่ล่าสุดทางการมีคำสั่งให้เจ้าของรื้อทำลายอพาร์ทเม้นท์ที่ต่อเติมโดยผิดกฎหมาย โดยให้เวลา 15 วัน หากเจ้าของไม่ยอมปฏิบัติ ทางการจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปจัดการเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง