ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 ออกหมายจับตำรวจยิงปืนในสถานีตำรวจ

อาชญากรรม
15 ส.ค. 56
02:19
188
Logo Thai PBS
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 ออกหมายจับตำรวจยิงปืนในสถานีตำรวจ

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุ ออกหมายจับสารวัตรธุรการสถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ ยิงปืนเอ็ม 16 ในห้องสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน สาเหตุเนื่องจากไม่พอใจที่ถูกโยกย้ายตำแหน่ง

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบบริเวณห้องสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน และบริเวณแบริเออร์ ริมถนนกำแพงเพชร เขตสวนหลวง หลังรับแจ้งเหตุพันตำรวจโทบุรินทร์ ละลิตาธาดา สารวัตรธุรการสถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนพกสั้น กราดยิง โดยพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และปลอกกระสุนปืนสั้น รวม 17 นัดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และภายหลังก่อเหตุ พันตำรวจโทบุรินทร์ ได้ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไป

พลตำรวจตรีสืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่าตำรวจขออนุมัติหมายจับ พันตำรวจโทบุรินทร์ ในข้อหาพกพาอาวุธและเครื่องกระสุนที่ใช้ในราชการสงครามโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมสั่งให้ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านของพันตำรวจโทบุรินทร์ ที่หมู่บ้านกลางกรุง ย่านพัฒนาการ เพื่อหาพยานหลักฐาน และที่มาของปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดที่ถูกโยกย้ายตำแหน่ง และปัญหาส่วนตัว เบื้องต้น จะเสนอต้นสังกัดให้มีการสอบสวนทางวินัย หรืออาจมีคำสั่งให้พักราชการไว้ก่อน

สำหรับพันตำรวจโทบุรินทร์ อดีตเคยรับราชการเป็นสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน และย้ายไปรับราชการเป็นสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลบางเสาธง ก่อนจะย้ายมาเป็นสารวัตรธุรการที่สถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ และตั้งกรรมการสอบวินัย กรณีขาดราชการโดยไม่มีเหตุอันควร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง