ผบ.ตร.ให้น้องเมย์เป็นตำรวจเมื่อพร้อม

กีฬา
16 ส.ค. 56
05:14
47
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ให้น้องเมย์เป็นตำรวจเมื่อพร้อม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันว่ายังเปิดโอกาสให้น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เข้ารับราชการตำรวจได้เสมอ เมื่อน้องเมย์พร้อม ขณะที่ยอดอัดฉีดล่าสุดอย่างไม่เป็นทางการของน้องเมย์ทะลุถึง 8,300,000 บาทแล้ว

เมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 2 ของโลก ได้เดินทางไปพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง ผบ.ตร.ได้มอบเสื้อสามารถ และทุนการศึกษาให้ 100,000 บาท โดย ผบ.ตร.ยืนยันว่าแม้น้องเมย์จะยังไม่เข้ารับราชการตำรวจในตอนนี้ แต่พร้อมเปิดโอกาสให้น้องเมย์เสมอ หากน้องเมย์เห็นว่าถึงเวลาสมควรแล้ว ขณะที่น้องเมย์บอกว่าในอนาคตเมื่อพร้อมแล้ว ก็สนใจที่จะรับราชการตำรวจเช่นกัน พร้อมกล่าวติดตลกว่าอาจใช้ความสามารถด้านแบดมินตัน ด้วยการใช้ไม้แบดตีผู้ร้าย เรียกเสียงหัวเราะจากทุกคนได้ไม่น้อย

ส่วนในวันนี้ (16 ส.ค.) น้องเมย์ยังมีคิวเดินสายรับรางวัล และเงินอัดฉีดแน่นเช่นเดิม ทำให้จนถึงตอนนี้เฉพาะยอดเงินอัดฉีด และทองคำที่ได้รับการเปิดเผย น้องเมย์จะได้รับรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 8,300,000 บาท ขณะที่ในช่วงค่ำน้องเมย์จะเริ่มลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเรียกความพร้อมของร่างกายกลับมาอีกครั้ง ก่อนจะเดินทางไปแข่งในต่างประเทศอีกครั้ง

ด้านกระแสข่าวที่สโมสรบ้านทองหยอดวางแผนจะให้น้องเมย์ ที่ยังอยู่ในอาการเหนื่อยล้า ถอนตัวจากรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคมถึง 1 กันยายนนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรายการไชน่า มาสเตอร์ และเจแปน โอเพ่น 2 รายการใหญ่ระดับซุเปอร์ ซีรีส์นั้น ล่าสุดสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยไม่เห็นด้วย และให้น้องเมย์ตัดสินใจใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ผลการประกาศอันดับนักแบดมินตันโลกอย่างเป็นทางการล่าสุด น้องเมย์ขยับจากอันดับ 3 ขึ้นรั้งอันดับ 2 ของโลกแล้ว โดยมีคะแนนเพิ่มเป็น 78,028.1795 คะแนน ตามหลังหลี่ เสี่ยว รุย มือหนึ่งของโลกที่แพ้น้องเมย์ในรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลกอยู่ 7,791.792 คะแนน ส่วนนักแบดมินตันหญิงไทยคนอื่นๆ น้องปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย รั้งอันดับ 15, ณิชาอร จินดาพล อันดับ 16, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อันดับ 17 และบุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธุ์ อันดับ 18

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันไทยยังคงรั้งอันดับ 4 ของโลกต่อไป แม้จะทำผลงานในชิงแชมป์โลกได้ไม่ค่อยดีเท่าไรนักก็ตาม หญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล รั้งอันดับ 8 ของโลก และคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ รั้งอันดับ 8 ของโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง