อดีตทนายเอกยุทธนำหลักฐานแย้งตำรวจ

อาชญากรรม
17 ส.ค. 56
03:48
75
Logo Thai PBS
อดีตทนายเอกยุทธนำหลักฐานแย้งตำรวจ

ตำรวจส่งสำนวนคดีนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ยื่นฟ้องต่ออัยการแล้ว พร้อมเปิดทางหากใครมีหลักฐานใหม่ที่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ พร้อมนำไปประกอบสำนวน ขณะที่อดีตทนายความนำหลักฐานการให้ข้อมูลของนายสันติภาพ เพ็งด้วง 1 ในผู้ต้องหามาแสดงเพิ่มเติม พร้อมขอให้ตำรวจสืบสวนอีก 5 ประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความคดีสังหารนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ได้นำเอกสารข้อมูลการให้รายละเอียดจากการเข้าพูดคุยกับนายสันติภาพ เพ็งด้วง 1 ในผู้ต้องหาในเรือนจำเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม มาแสดงให้สื่อมวลชนดู โดยนายสันติภาพขอให้ช่วยดูแลครอบครัวแลกกับการให้ข้อมูล

นายสุวัตน์ ยังอ้างว่า นายสันติภาพให้ข้อมูลไปถึงผู้เกี่ยวข้องที่เคยเป็นอดีตเจ้านาย และมีความสนิทสนมกับอดีตนายกรัฐมนตรี โดยขอให้ตำรวจสอบเพิ่มอีก 5 ประเด็น ทั้งเรื่องผู้เกี่ยวข้องฮาร์ดดิส ที่ถูกระบุว่าฝังดินไว้ รวมทั้งรถนำศพนายเอกยุทธไป จ.พัทลุง ถึง 3 ช่วง ตามที่ยังมีข้อสงสัย

ขณะที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า ขอให้นายสุวัตร นำข้อมูลมาให้ตำรวจ แม้พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนฟ้องต่ออัยการไปแล้ว ก็ยังสามารถสอบสวนต่อได้ เพราะคดีความมีอายุถึง 20 ปี

สำหรับสำนวนคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ พนักงานสอบสวนอ้างว่าได้ส่งต่อให้อัยการคดีอาญา 6 พิจารณาส่งฟ้อง เมื่อวานนี้ จำนวน 6 แฟ้ม 1,436 หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง