ประธานบริษัทพรีวิวปฏิเสธไม่เกี่ยวคดีเอกยุทธ ยันไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับอดีตนายกรัฐมนตรี

อาชญากรรม
17 ส.ค. 56
13:50
44
Logo Thai PBS
ประธานบริษัทพรีวิวปฏิเสธไม่เกี่ยวคดีเอกยุทธ ยันไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับอดีตนายกรัฐมนตรี

คดีนายเอกยุทธ อัญชันบุตร อดีตทนายความท้าตำรวจ ตรวจสอบการเข้าพบผู้ต้องหาในเรือนจำ และได้ยื่นข้อสงสัยอีก 5 ข้อให้ตำรวจตรวจสอบ หลังนายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหา ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งแตกต่างกับที่ให้ปากคำตำรวจ โดยมีการพาดพิงเจ้านายเก่าที่เคยทำงาน และบอกว่ารู้จักกับอดีตนายกรัฐมนตรี

นายสมชาย จิตปรีดากร ประธานบริษัทพรีวิว จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เข้าพบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อปฏิเสธความเกี่ยวข้องในคดี ฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร หลังนายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความนำข้อมูล ที่อ้างว่า ได้จากนายสันติภาพ เพ็งด้วง 1 ในผู้ต้องหา และพาดพิงไปถึงนายสมชาย ว่า เคยทำงานและติดต่อให้รับงาน

นายสมชาย ยอมรับว่า นายสันติภาพเคยเป็นพนักงานบริษัทจริง แต่ทำหน้าที่คนขับรถ ให้ผู้จัดการฝ่ายการเงิน ไม่ใช่คนขับรถส่วนตัว และทำงานได้เพียง 1 เดือนก็ลาออก ให้เหตุผลว่าเงินเดือนน้อย นอกจากนี้ยังปฏิเสธไม่รู้จักกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นการสวนตัว และไม่รู้ว่านายเอกยุทธ เป็นใคร เพราะปกติทำงานอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศจีน

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ บอกว่า ไม่ได้สอบหรือดำเนินคดีกับนายสมชาย แต่พร้อมรับข้อมูลไว้ เพราะจะทำให้ข้อมูลรอบด้าน ซึ่งนายสมชายบอกว่า หลังจากนี้เตรียมฟ้องผู้ให้ข่าว ทั้งนายสุวัตร และสื่อมวลชน ที่ทำเสียชื่อเสียง

เช่นเดียวกับนายนพดล ปัทมะ ทนายความขอ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เขียนข้อมูลในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เตรียมดำเนินคดีอดีตทนายความ ที่กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวข้องกับคดีนายเอกยุทธ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง