สุรพงษ์จัดทีวีแจง"ผู้นำต่างประเทศ" ร่วม"ปาฐกถาพิเศษ"สร้างความปรองดอง 2 ก.ย.

การเมือง
18 ส.ค. 56
04:09
39
Logo Thai PBS
สุรพงษ์จัดทีวีแจง"ผู้นำต่างประเทศ" ร่วม"ปาฐกถาพิเศษ"สร้างความปรองดอง 2 ก.ย.

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงผ่านรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน กรณีการเชิญผู้นำต่างประเทศเข้าร่วมปาฐกถาพิเศษ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การแก้ปัญหาความขัดแย้งในต่างประเทศ ในวันที่ 2 กันยายน เพื่อหวังสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงผ่านรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน กรณีการเชิญผู้นำต่างประเทศเข้าร่วมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ Uniting for the future: Learning from each other's experiences หรือ ผนึกกำลังสู่อนาคต : เรียนรู้ร่วมกันจากประสบการณ์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่  2 กันยายนนี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้นำต่างประเทศ ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในแต่ละประเทศ ซึ่งขณะนี้ นายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร, นายมาร์ตี อาห์ติชารี อดีตประธานาธิบดีฟินแลนด์ ได้ตอบรับเข้าร่วมแล้ว

โดยในช่วงเช้าวันที่ 2 กันยายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะกล่าวเปิดงาน  จากนั้น จะเป็นการปาฐกถาพิเศษโดยผู้นำต่างประเทศ 3 คน และจะมีถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ขณะที่ในช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนา โดยถ่ายทอดผ่านทางวิทยุ คลื่น AM 819 และ FM 92.5

นายสุรพงษ์ยังปฏิเสธถึงกระแสข่าวค่าใช้จ่ายในการเชิญนายโทนี่ แบลร์ ให้เข้าร่วมเวทีดังกล่าวที่สูงถึง 20 ล้านบาท โดยชี้แจงว่า จะมีเพียงค่าใช้จ่ายในด้านการประชาสัมพันธ์, ค่าใช้จ่ายที่พัก, พนักงานรักษาความปลอดภัย และค่าล่าม เป็นต้น ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่สูงถึง 20 ล้านบาทตามกระแสข่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง