โฆษกเพื่อไทยเร่งรัดดีเอสไอสอบคดีการเมือง

การเมือง
23 ส.ค. 56
08:12
49
Logo Thai PBS
โฆษกเพื่อไทยเร่งรัดดีเอสไอสอบคดีการเมือง

โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้าพบดีเอสไอ เพื่อมอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดีการก่อสร้างแฟลตที่พักตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท ด้วยงบประมาณไทยเข้มแข็ง หลังหมดอายุสัญญา และไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินคดี

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และ รองประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ยื่นข้อมูลการก่อสร้างอาคารที่พักแฟลตตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาทในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้กับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปตรวจสอบหลังพบว่าโครงการดังกล่าว หมดสัญญาลงแล้ว ทั้งที่รับงานมานานกว่า 3 ปี แต่ไม่มีความคืบหน้าในการก่อสร้าง บางแห่งถูกทิ้งร้างนานกว่า 1 ปี
 
นอกจากนี้ยังได้ติดตามความคืบหน้าคดีการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ, คดีเหตุรุนแรงการชุมนุมเมื่อปี 2553, คดีต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส, คดีทุจริตครุภัณฑ์วิทยาลัยอาชีวะ และ คดีเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์
 
นายธาริต ได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าในคดีการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานการปลอมลายเซ็นต์นายตำรวจ ส่วนคดีอื่นๆ มีความคืบหน้าตามที่ปรากฎเป็นข่าวต่อเนื่อง โดยจะชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างละเอียดอีกครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง