ผู้สนับสนุนฝ่ายต่อต้านในซีเรียประท้วงรัฐบาลซีเรีย ที่ใช้อาวุธเคมี

ต่างประเทศ
24 ส.ค. 56
05:26
33
Logo Thai PBS
ผู้สนับสนุนฝ่ายต่อต้านในซีเรียประท้วงรัฐบาลซีเรีย ที่ใช้อาวุธเคมี

ผู้สนับสนุนฝ่ายต่อต้านในซีเรียชุมนุมกันหน้าสถานทูตซีเรียในจอร์แดน และอังกฤษ เพื่อประท้วงรัฐบาลซีเรียที่ใช้อาวุธเคมีโจมตีที่มั่นของฝ่ายต่อต้านชานกรุงดามัสกัส สังหารหมู่ผู้บริสุทธิ์ไปถึง 1,300 คน

ผู้สนับสนุนฝ่ายต่อต้านในซีเรียมาชุมนุมกันหน้าสถานทูตซีเรียในกรุงอัมมัน เมืองหลวงของจอร์แดนเพื่อประท้วงที่รัฐบาลซีเรียภายใต้การนำของ นายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย ที่ใช้จรวดบรรจุสารพิษโจมตีที่มั่นของฝ่ายต่อต้านชานกรุงดามัสกัสเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สังหารหมู่ผู้บริสุทธิ์ทั้งชาย หญิงและเด็กไปอย่างน้อย 500-1,300 คน นับเป็นการโจมตีด้วยอาวุธเคมีครั้งเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 80 ส่งผลให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติต้องประชุมฉุกเฉินเพื่อหาข้อเท็จจริง

ขณะที่หน้าสถานทูตซีเรียในกรุงลอนดอนของอังกฤษ กลุ่มผู้ประท้วง รวมทั้งสตรี และเด็กมาชุมกันเพื่อแสดงพลังต่อต้านรัฐบาลซีเรีย โดยผู้ประท้วงพากันตะโกนคำขวัญต่อต้านประธานาธิบดีอัสซาดของซีเรีย และถือแผนป้ายโปสเตอร์ที่มีภาพของประธานาธิบดีอัสซาด ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐ และนายบัน คี-มุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาต พร้อมกับข้อความบนภาพว่าเป็นอาชญากรที่เข่นฆ่าชาวมุสลิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง