นายกฯยังไม่เชิญ"พล.อ.เปรม" ร่วมเวที"ปฏิรูปการเมือง"

การเมือง
25 ส.ค. 56
07:43
35
Logo Thai PBS
นายกฯยังไม่เชิญ"พล.อ.เปรม" ร่วมเวที"ปฏิรูปการเมือง"

นายกรัฐมนตรีย้ำความจริงใจของรัฐบาลรับทุกข้อเสนอ จากผู้เข้าร่วมประชุมเวทีปฏิรูปการเมือง เพื่อพูดคุยหาทางออกประเทศ เบื้องต้นกำหนดกรอบการพูดคุยเน้นเรื่องปรองดอง ตามแนวทางการศึกษาของสถาบันพระปกเกล้า ซึ่งก่อนเปิดเวทีอย่างเป็นทางการนายกรัฐมนตรีพร้อมผู้นำเหล่าทัพ ร่วมแสดงมุทิตาจิต เนื่องในวันคล้ายวันเกิดพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

ภายหลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมงานวันคล้ายวันเกิดพล.อ.เปรม พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม ระบุว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้กล่าวเชิญพล.อ.เปรมเข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง

จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นประธานในการประชุมเวทีระดมความเห็น เพื่อสร้างความปรองดองในบ้านเมือง ด้วยการปฏิรูปการเมืองและกฎหมาย หรือสภาปฏิรูป ครั้งที่ 1 โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมเวทีปฏิรูป แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่มีตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่จะเปิดโอกาสให้ทุกเวลา พร้อมย้ำถึงความจริงใจที่รัฐบาล ต้องการพูดคุยหาทางออก

ขณะที่การพูดคุยก็มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง โดยมีการเสนอให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาขับเคลื่อนการปฏิรูปการเมือง และให้นำผลการวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า เรื่องการปฏิรูปการเมืองมาใช้ในเวทีนี้ โดยเฉพาะแนวทางที่ก่อให้เกิดความปรองดอง และขอให้มีการแบ่งกลุ่มย่อยไปทำงาน เพื่อสรุปข้อมูลและมาเสนอในที่ประชุมใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

นายกรัฐมนตรียืนยันพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอที่อยู่ในเวทีปฏิรูป และนำไปปฏิบัติ และจะไม่ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมเวทีปฏิรูปเสียเวลาเปล่าอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง