นายกฯ เตรียมสรุปผลการประชุม "เวทีปฏิรูปการเมือง"

การเมือง
25 ส.ค. 56
11:26
48
Logo Thai PBS
นายกฯ เตรียมสรุปผลการประชุม "เวทีปฏิรูปการเมือง"

เวทีการปฎิรูปการเมืองใช้เวลา กว่า 6 ชั่วโมง แต่การประชุมยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ โดยล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้สรุปผลการประชุมแล้ว

การประชุมหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในเวทีระดมความเห็นเพื่อสร้างความปรองดองในบ้านเมือง ด้วยการปฏิรูปการเมืองและกฎหมาย (สภาปฏิรูป) ตามข้อเสนอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. และพัก 1 ชั่วโมงในช่วงเที่ยง รวม 6 ชั่วโมง ขณะขณะนี้ในที่ห้องประชุมยังหารือไม่เสร็จ แต่มีรายงานว่าที่ประชุมยังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอยู่ แต่อยู่ในช่วงท้ายของการพูดคุยและสรุปใจความที่บุคคลที่เข้าร่วมเสนอไว้ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันของที่ประชุม

ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่าการหารือในวันนี้ (25 ส.ค.2556) ไม่มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์, กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย และส.ว.กลุ่ม 40 แต่มีเสียงสะท้อนจากพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วม และพรรคไม่เชื่อมั่นกับรัฐบาลในการสร้างความปรองดองในบ้านเมือง ขณะที่นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวย้ำเหตุผลที่ไม่เข้าร่วม ว่าเป็นฉากในการเบี้ยงประเด็นทางการเมืองเท่านั้น

โดยล่าสุดนายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างการสรุปผลการประชุม และการหารือตลอดทั้งวันที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง