"ซิโมน่า ฮาเล็ป"คว้า แชมป์เทนนิส นิว ฮาเว่น โอเพ่น

กีฬา
26 ส.ค. 56
01:34
106
Logo Thai PBS
"ซิโมน่า ฮาเล็ป"คว้า แชมป์เทนนิส นิว ฮาเว่น โอเพ่น

ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมืออันดับ 23 ของโลกจากโรมาเนีย คว้าแชมป์เทนนิส นิว ฮาเว่น โอเพ่น หลังชนะเพตรา ควิโตว่า แชมป์เก่า 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่รัฐคอนเนคติกัต ประเทศสหรัฐอเมริกา

รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เพตรา ควิโตว่า แชมป์เก่า กับ ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสโรมาเนีย มืออันดับ 23 ของโลก เริ่มเซตแรกเป็นควิโตว่าที่เล่นได้ดีขึ้นนำ 2-1 เกม แต่หลังจากนั้นเป็นฮาเล็ปที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงเอาชนะ 5 เกมติดต่อกัน แซงเอาชนะควิโตว่าไปได้ก่อนในเซตแรก 6-2 

เซตที่ 2 ยังเป็นฮาเล็ปที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมออกนำห่าง 3 - 0 ก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 6 - 2 ทำให้ฮาเล็ป ชนะ ควิโตว่า 6 - 2 ทั้ง 2 เซต คว้าแชมป์อาชีพเป็นรายการที่ 4 และเป็นการคว้าแชมป์แรกในระดับดับเบิลยูทีเอทัวร์ ขณะเดียวกันจากการคว้าแชมป์รายการนี้จะทำให้เธอขยับขึ้นรั้งอันดับ 19 ของโลกในการประกาศอันดับโลกนักเทนนิสหญิงในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.นี้อีกด้วย

ต่อกันที่การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาบาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า เปิดอัลลิอันซ์ อารีน่า พบ เนิร์นแบร์ก เกมนี้เป็นทีมเยือนที่เน้นการเล่นเกมตั้งรับทำให้บาเยิร์นไม่สามารถเจาะเข้าไปทำประตูได้ จนต้องเปลี่ยนตัวโทมัส มุลเลอร์ ลงมาแทน ทิอาโก้ อัลคันทาร่า ก่อนจะมาประสบความสำเร็จทำประตูขึ้นนำ 1-0 จากการโหม่งของฟรองซ์ ริเบรี่ ปีกทีมชาติฝรั่งเศสในนาทีที่ 69

 
ถัดจากนั้นอีก 9 นาที บาเยิร์นมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะในนัดนี้จากการเลี้ยงเดี่ยวเข้าไปยิงของอาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จบเกม บาเยิร์น มิวนิค ชนะ เนิร์นแบร์ก 2-0 ทำสถิติชนะรวด 3 นัด มี 9 คะแนนเต็ม รั้งอันดับ 3 ของตารางเป็นรองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ส่วนเนิร์นแบร์กมี 2 คะแนนรั้งอันดับ 11
 
อีกคู่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น พบ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เกมผ่านมา 23 นาที เลเวอร์คูเซ่นได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงจุดโทษของสเตฟาน คีร์สลิงค์ ก่อนที่ซิดนีย์
แซม จะมายิงให้เลเวอร์คูเซ่นหนีไปเป็น 2-0 ในอีก 5 นาทีถัดมา แต่กลัดบัคไม่ยอมแพ้ และมาแก้คืนได้ทีเดียว 2 ประตูตีเสมอเป็น 2-0 จากการทำประตูของมาร์ติน สตรานเซิล นาทีที่ 54 และฮวน อรันโก นาทีที่ 57
 
หลังถูกตีเสมอเลเวอร์คูเซ่นบุกหนักและมาได้ประตูขึ้นนำ 3-2 จากการทำประตูที่ 2 ของซิดนีย์ แซม ในนัดนี้ ก่อนที่กอนซาโล่ คาสโตร จะมาทำประตูย้ำชัยชนะในนาทีที่ 72 ให้เลเวอร์คูเซ่น ชนะ กลัดบัค 4-2 เลเวอร์คูเซ่นรั้งอันดับ 2 ของตารางมี 9 คะแนน ส่วนกลัดบัคมี 3 คะแนนรั้งอันดับ 10
 
ต่อกันที่ไมน์ซ เปิดโคเฟซ อารีน่า พบ โวล์ฟบวร์ก แมกซิม ชูโป โมติง ทำประตูให้ไมน์ซขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 60 ก่อนที่นิโคไล มุลเลอร์ จะมาทำประตูย้ำชัยนะให้ไมน์ซจากจังหวะโต้กลับในนาทีที่ 72 ช่วยให้ไมน์ซ ชนะ โวล์ฟบวร์ก 2-0 ทำสถิติชนะ 3 นัดรวดรั้งอันดับ 4 ของตาราง ส่วนโวล์ฟบวร์กมี 3 คะแนนรั้งอันดับ 9
 
ด้านศึกฟุตบอลลีกเนเธอร์แลนด์ เฮราเคลส เปิดบ้านพบ พีเอสวี ไอน์ดโฮเฟ่น เกมผ่านมาแค่ 6 นาที เฮราเคลสได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงของเลริน ดูอาร์เต้ เกมทำท่าว่าเฮราเคลสจะพลิกล็อกเอาชนะได้ แต่แล้วก่อนหมดวเลาเพียง 4 นาที ปาร์ค จี ซอง อดีตนักเตะแมนฯยูที่ลงมาเป็นตัวสำรองมาเป็นฮีโร่ให้กับไอน์ดโฮเฟ่นด้วยการทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ จบเกม เสมอกันไป 1-1 เฮราเคลสรั้งอันดับ 12 มี 4 คะแนนจาก 4 นัด ส่วนไอน์ดโฮเฟ่นรั้งรองจ่าฝูงมี 10 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง