ที่ประชุมตั้ง"บรรหาร"ดูภาพรวม"สภาปฏิรูป"

การเมือง
26 ส.ค. 56
02:14
37
Logo Thai PBS
ที่ประชุมตั้ง"บรรหาร"ดูภาพรวม"สภาปฏิรูป"

เวทีระดมความคิดเห็น การปฏิรูปการเมืองและกฎหมาย ตามคำเชิญของรัฐบาลนัดแรก กำหนด 7 กรอบทำงาน พร้อมแบ่งแนวทางปฏิรูปออกเป็น 3 ด้าน โดยที่ประชุมแต่งตั้ง นายบรรหาร ศิลปอาชา พิจารณาภาพรวมการทำงาน และมีการนัดหมายอีกครั้งในเดือนกันยายน

เวทีระดมความคิดเห็นข้อเสนอทางออกประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย พัฒนาประชาธิปไตย และประเทศร่วมกัน" นัดแรกเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) นอกจากจะกำหนดทิศทางการทำงาน 7 ข้อ เพื่อมุ่งสู่การปฏิรูป และ สร้างความปรองดองแล้ว ที่ประชุมยังให้มีการรวบรวมข้อมูลและหาแนวทางที่สอดคล้องกัน จากคณะกรรมการ และโครงการต่างๆ ที่ได้ศึกษาไว้ก่อนหน้านี้ โดยแบ่งกรอบแนวทางการปฏิรูปเป็น 3 กลุ่ม คือ ด้านการเมือง เศรษฐกิจ และ สังคม โดยมอบให้ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี พิจารณาภาพรวมการทำงาน และ ให้ ศ.ธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นศูนย์กลางประสานงาน

ขณะที่ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานงานในส่วนของรัฐบาล ซึ่งภายใน 2 วันนี้จะมีการสรุปเนื้อหาและสถานที่ตั้งของสำนักงานสภาปฏิรูป ก่อนกำหนดการประชุมครั้งต่อไปจะมีขึ้นในเดือนกันยายน

สำหรับเวทีระดมความคิดเห็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) มีผู้เข้าร่วมประมาณ 70 คน ทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้อาวุโสทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม นักวิชาการ รวมถึงภาคเอกชน ภาคประชาชน และสื่อมวลชน แต่ไม่มีพรรคฝ่ายค้านและเครือข่ายคัดค้านเข้าร่วม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง