รมว.คมนาคมสั่งเอาผิดผู้ประกอบการรถ เหตุรถตู้ชนท้ายรถพ่วงใน จ.ฉะเชิงเทรา

ภูมิภาค
26 ส.ค. 56
12:21
61
Logo Thai PBS
รมว.คมนาคมสั่งเอาผิดผู้ประกอบการรถ เหตุรถตู้ชนท้ายรถพ่วงใน จ.ฉะเชิงเทรา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งกรมการขนส่งทางบก เอาผิดกับผู้ประกอบการรถตู้วิน จากอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อในอ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (26 ส.ค.2556)

อุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ในอ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทำให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก เอาผิดกับผู้ประกอบการรถตู้วินดังกล่าว

โดยนายชัชชาติ ระบุว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้ซึ่งลักลอบวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร และบรรทุกผู้โดยสารถึง 16 คน ทั้งที่ตามกฎหมายกำหนดไม่เกิน 12 คน รวมคนขับจึงให้ดำเนินการเอาผิดกฎหมาย รวมทั้งให้กรมการขนส่งทางบก หาแนวทางแก้ไขปัญหาการลักลอบวิ่งให้บริการของรถตู้เถื่อนทั้งจากต้นเหตุและปลายเหตุ ภายใน 1 เดือน

ทั้งนี้หากความต้องการของผู้โดยสารมีมากเกินกว่าจำนวนรถตู้ที่ถูกกฎหมาย อาจต้องพิจารณานำรถตู้เถื่อนเข้าระบบ เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมดูแล หรือพิจารณาปรับเพิ่มจำนวนรถในแต่ละเส้นทาง

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้จนมีผู้เสียชีวิต 9 คน เกิดจากรถพ่วงจอดเสียอยู่กลางถนน แต่ไม่มีสัญญาณเตือนฉุกเฉิน ทำให้รถตู้ที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง พุงชน ทำให้ัมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง