"เฟดเดอเรอร์" เปิดฉาก ยูเอส โอเพ่น อย่างยอดเยี่ยม หลังชนะเกรก้า เซมย่า

กีฬา
28 ส.ค. 56
05:38
73
Logo Thai PBS
"เฟดเดอเรอร์" เปิดฉาก ยูเอส โอเพ่น อย่างยอดเยี่ยม หลังชนะเกรก้า เซมย่า

โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ เริ่มต้นยูเอส โอเพ่น ปีนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเป็นฝ่ายชนะนักกีฬาจาก สโลเวเนีย ไปแบบสบาย

ที่ฟลัดชิ่ง เมโดวส์ ในมหานคร นิวยอร์ก...โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ มือ 7 ของรายการ และเป็นแชมป์เก่า 5 สมัย พบกับ เกรก้า เซมย่า มือ 62 ของโลก จากสโลเวเนีย...โดยคู่นี้ต้องเลื่อนมาจากเมื่อวานเนื่องจากมีฝนตกหนัก

 
เกมนี้เป็น เฟดเดอเรอร์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 3 เซตรวด คะแนน 6-3, 6-2 และ 7-5 เฟดเดอเรอร์ ผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับ คาร์ลอส เบอร์ล็อค จากอาร์เจนติน่า ต่อไป ซึ่งหลังการแข่งขัน เฟดเดอเรอร์ บอกว่า การที่เขาไม่ได้เป็นตัวเต็งในปีนี้ทำให้เขาเล่นได้ง่ายขึ้น และมีความสุขกับการเล่นเทนนิสมาก
 
มิรอส ราโอนิก มือ 10 ของรายการจากแคนนาดา ชนะ โธมัส ฟาบิอาโน่ จาก อิตาลี ไป 3 เซตรวด คะแนน 6-3, 7-6 (8-6), 6-3 ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก....แคโรไล วอสเนี๊ยกสกี้ มือ 6 ของรายการ จากเดนมาร์ก ชนะ ต้วน ยิง ยิง จากจีน ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-2, 7-5. เพทรา โควิโตว่า มือ 7 ของรายการจากเช็ก ชนะ มิซากิ โดอิ จากญี่ปุ่น ไป 2-1 เซตคะแนน 6-2, 3-6, 6-1.
 
นายคีร์ รา ฮาน ประธาน เอเชี่ยน ทัวร์ และ นาย คีธ วอร์เตอร์ ประธานยูโรเปี้ยน ทัวร์ ร่วมกันเปิดตัว การแข่งขันกอล์ฟรายการใหม่ ชื่อว่า ยูเรเซีย ซึ่งจะเป็นการพบกับของทีม เอชี่ยน ทัวร์ พบกับ ทีมของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นครั้งแรกปีหน้าที่ ประเทศมาเลเซีย
 
รายการนี้จะเป็นรูปแบบของแมทช์เพลย์ 3 วัน ทั้งประเภท โฟร์ซั่ม, โฟร์บอล และ ซิงเกิลแมทช์...ทั้ง 2 ทีมจะประกอบไปด้วยสมาชิกฝั่งละ 10 คน โดยฝั่งเอเชี่ยน ทัวร์ แบ่งเป็น อันดับทำเงิน 1-3 หลังจบฤดูกาลนี้ และ จากการประกาศอันดับโลกอีก 3 คน ส่วน อีก 4 คน มาจากการเลือกของกัปตันทีม....ส่วนทางฝั่ง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แบ่งเป็น จากอันดับทำเงิน 1-4 หลังจบฤดูกาลนี้, จากการประกาศอันดับโลก 4 คน และ อีก 2 คนจากการเลือกของกัปตันทีม โดยนี่จะเป็นรายการที่บรรจุในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ปีหน้าด้วย...แต่ตอนนี้ทั้ง 2 ฝั่งยังไม่มีการประกาศชื่อกัปตันทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง