สมาคมแบดมินตันฯเปิดโอกาสนักกีฬาอาชีพตัดสินใจลงเล่นซีเกมส์

กีฬา
31 ส.ค. 56
15:14
97
Logo Thai PBS
สมาคมแบดมินตันฯเปิดโอกาสนักกีฬาอาชีพตัดสินใจลงเล่นซีเกมส์

สมาคมแบดมินตันฯเปิดโอกาสให้นักกีฬาอาชีพตัดสินใจว่าจะลงเล่นซีเกมส์หรือไม่ หลังจากเวลาไปตรงกับรายการซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนั่ล ที่ประเทศมาเลเซีย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยจัดประชุมคณะกรรมการบริหาร เมื่อช่วงเย็นวันนี้ โดยได้นำประเด็นมหกรรมซีเกมส์มาหารือ เนื่องจากในช่วงเวลาที่แข่งขันซีเกมส์ที่กีฬาแบดมินตันมีกำหนดเวลาแข่ง ระหว่างวันที่ 10 - 14 ธันวาคม ไปตรงกับการแข่งขัน แบดมินตันซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนั่ล ที่แข่งระหว่าง วันที่ 11 - 15 ธันวาคม โดยรายการนี้จะคัดเอานักแบดมินตันที่ทำอันดับติด 1 ใน 8 ของโลก ไปแข่งขันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
 
กรณีดังกล่าวทำให้อาจจะส่งผลกระทบกับทีมแบดมินตันไทย พร้อมกับความหวังเหรียญทองในซีเกมส์ ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง เนื่องจากปัจจุบันทั้งน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกหญิงคนล่าสุด และบุญศักดิ์ พลสนะ มือ 4 ของโลก และอาจจะมีนักกีฬาในประเภทอื่นทำคะแนนติด 1 ใน 8 ที่อาจจะไม่สามารถลงแข่งขันซีเกมส์ได้

มหกรรมซีเกมส์ เป็นรายการที่สมาคมแบดมินตันให้ความสำคัญมากที่สุดรายการหนึ่ง และแม้ว่าสมาคมอยากจะให้นักกีฬาสละสิทธิ์จากซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนั่ล แต่ให้อำนาจการตัดสินใจกับนักกีฬาแบดมินตันอาชีพว่าจะลงแข่งขันรายการใด และหากว่าไม่ลงแข่งก็จะให้สิทธิ์กับนักกีฬาที่เก็บตัวในแคมป์ทีมชาติไทยคนอื่นๆ

นอกจากจะให้นักกีฬาตัดสินใจแล้ว ขณะนี้สมาคมกำลังสอบถามทางสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ว่า หากนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันจะสามารถสละสิทธิ์ได้หรือไม่ ส่วนอีก 1 หนทางคือการหารือกับ เจ้าภาพ พม่า ให้เลื่อนการแข่งขันกีฬาแบดมินตันออกเป็นไปจากเดิมที่แข่ง 10 -14 ธันวาคมเป็น 18 - 21 ธันวาคมแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง