ตร.เตรียมส่งผลสอบเพิ่มคดี"เอกยุทธ"ให้อัยการ บ่ายนี้

อาชญากรรม
2 ก.ย. 56
07:34
53
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมส่งผลสอบเพิ่มคดี"เอกยุทธ"ให้อัยการ บ่ายนี้

ตำรวจเตรียมส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติม ในคดีนายเอกยุทธ อัญชันบุตร กลับให้อัยการในช่วงบ่ายวันนี้ ด้านอัยการคาดว่าหากตรวจสำนวนแล้วเสร็จจะส่งฟ้องต่อศาลได้ภายในสัปดาห์นี้

พนักงานสอบสวนคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ประชุมตรวจสอบความเรียบร้อยสำนวนคดี หลังอัยการมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่ม โดยเฉพาะพยานบางปากที่ยังให้ข้อมูลไม่ชัดเจน

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้อัยการได้ในบ่ายวันนี้ พร้อมยืนยันการทำคดีนี้อย่างรอบคอบตามอำนาจหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และยึดตามพยานหลักฐานที่มี รวมทั้งผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ได้นำข้อมูล หรือความเห็นจากหน่วยงานอื่นมาประกอบ

สำหรับคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้องนายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหา พร้อมพวกรวม 4 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันชิงทรัพย์ ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ และพระราชบัญญัติอาวุธปืน

ด้านร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญา เปิดเผยว่า หากพนักงานสอบสวนส่งสำนวนกลับมาให้ก่อนวันที่ 4 กันยายน ที่จะครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหานัดสุดท้าย พนักงานอัยการก็จะพิจารณาสั่งฟ้องได้เลย คาดว่าจะเป็นภายในสัปดาห์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง