"แอนดี้ เมอร์รี่ย์" พลิกล็อคตกรอบ 8 คน ยูเอส โอเพ่น หลังแพ้ 3 เซตรวด

กีฬา
6 ก.ย. 56
05:08
49
Logo Thai PBS
"แอนดี้ เมอร์รี่ย์" พลิกล็อคตกรอบ 8 คน ยูเอส โอเพ่น หลังแพ้ 3 เซตรวด

แอนดี้ เมอร์รี่ย์ แชมป์เก่า และมือวางอันดับ 3 ของรายการพลิกล็อคตกรอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิสยูเอส โอเพ่น หลังแพ้ให้กับสตานิสลาฟ วารินก้า นักเทนนิสสวิตเซอร์แลนด์สามเซตรวด

การแข่งขันมีขึ้นที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่างแอนดี้ เมอร์รี่ย์ แชมป์เก่า และมือวางอันดับ 3 ของรายการจากสหราชอาณาจักร พบ สตานิสลาฟ วารินก้า มือวางอันดับ 9 จากสวิตเซอร์แลนด์ ปรากฎว่า นัดนี้เป็นเมอร์รี่ย์ที่เล่นผิดพลาดอย่างมาก จนเกิดอาการหัวเสีย และควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ด้วยการขว้างไม้เทนนิส และตะโกนระบายอารมณ์ตลอดทั้งเกม ก่อนจะแพ้ให้กับวารินก้าไปขาดลอยสามเซตรวด 4-6,3-6,2-6 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่สองในปีนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

 
ต่อกันที่ชายคู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่สองพี่น้องเจ้าถิ่น ไมค์-บ็อบ ไบรอันท์ คู่มือหนึ่งของรายการ ซึ่งกวาดแชมป์แกรนด์สแลมในปีนี้มาแล้ว 3 รายการทั้งออสเตรเลียน โอเพ่น, วิมเบิลดัน และเฟร้นช์ โอเพ่น พบกับคู่ของลีนเดอร์ พาเอส นักเทนนิสอินเดีย กับ ราเด็ก สเตพาเน็ก นักเทนนิสสาธารณรัฐเช็ก มือวางอันดับ 4 ของรายการ ปรากฎว่า เป็นคู่ของพาเอส กับ สเตพาเน็ก ที่ประสานงานกันได้ดีก่อนจะเอาชนะคู่พี่น้องไบรอันท์ไป 2-1 เซต 3-6,6-2,6-4 พร้อมกับดับความหวังของคู่พี่น้องไบรอันท์ที่หวังจะสร้างสถิติเป็นนักกีฬาประเภทชายคู่คู่แรกในรอบ 62 ปีในการกวาดแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการในปีเดียว
 
ขณะที่ในประเภทหญิงคู่ คู่พี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ วีนัส กับ เซเรน่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เช่นกันเมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะซาร่า เออรานี่ กับ โรแบร์ต้า วินชี่ คู่แชมป์เก่าจากอิตาลี และมือวางอันดับ 1 ของรายการสองเซตรวด 6-3,6-1 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง