เรียนรู้วิธีรับมือกับความสูญเสียใน "Reign Over Me" ทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้

Logo Thai PBS
เรียนรู้วิธีรับมือกับความสูญเสียใน "Reign Over Me" ทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้

การสูญเสียบุคคลที่รักจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อาจทำให้หลายคนเสียศูนย์ เช่นเดียวกับชาร์ลีที่ปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอก จนอลันเพื่อนรักต้องช่วยเยียวยา ติดตามเรื่องราวมิตรภาพอันน่าประทับใจใน “Reign Over Me: พลังมิตรภาพ ข้ามผ่านวิกฤติ” ทาง ไทยเธียเตอร์ คืนนี้

แม้ดีใจที่ได้เจอเพื่อนรักสมัยเรียน แต่อลัน (Alan) กลับต้องประหลาดใจเมื่อได้รู้ว่าชาร์ลี (Charlie) จำเขาไม่ได้แม้แต่น้อย ด้วยความเจ็บปวดจากการสูญเสียครอบครัวในเหตุการณ์ก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน ทำให้ชาร์ลีหันมาใช้ชีวิตแบบไร้แก่นสาร และปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอก จนอลันตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วยเหลือ เพื่อให้เพื่อนรักหลุดพ้นจากบ่วงความเศร้าในอดีต 

 
Reign Over Me เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าปี 2007 ที่นำเสนอวิธีการรับมือกับความสูญเสีย และวิธีการทำใจ โดยเริ่มจากการยอมรับกับความเจ็บปวด นอกจากนั้น ยังนำเสนอเรื่องราวของมิตรภาพอันลึกซึ้ง ที่เพื่อนไม่เคยทอดทิ้งกันไป แม้ยามยาก นำแสดงโดย Adam Sandler นักแสดงที่พลิกบทบาทจากหนุ่มจอมทะเล้น มาเป็นคนอมทุกข์และแบกรับความเจ็บปวดทั้งหมดไว้กับตัวเอง จนได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์และคนดู 

    

 
ติดตามพลังของมิตรภาพที่จะช่วยฟันฝ่าอุปสรรค และทำให้เพื่อนรักทั้งสองได้เรียนรู้ความสุขที่แท้จริงของการมีชีวิตอยู่ ใน “Reign Over Me: พลังมิตรภาพ ข้ามผ่านวิกฤติ” Thai เธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส
 
สำหรับชื่อเรื่อง Reign Over Me ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงของวง The Who ที่มีชื่อว่า Love Reign O'er Me ซึ่งถูกนำมาใช้ประกอบในหนังเรื่องนี้เพื่อสื่อถึงความรู้สึกที่ตัวละครนำต้องเผชิญด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง