จนท.เร่งสร้างสะพานชั่วคราว ให้ชาวบ้านใช้สัญจร หลังถูกน้ำป่าซัดขาด จ.หนองคาย

ภูมิภาค
8 ก.ย. 56
12:18
95
Logo Thai PBS
จนท.เร่งสร้างสะพานชั่วคราว ให้ชาวบ้านใช้สัญจร หลังถูกน้ำป่าซัดขาด จ.หนองคาย

เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปสร้างสะพานชั่วคราวให้กับชาวบ้านใน อ.สังคม จ.หนองคาย หลังถูกน้ำป่าซัดขาดจนไม่สามารถสัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้

เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท เร่งตรวจสอบสภาพสะพานห้วยน้ำพร้าว บ้านนางิ้ว ต.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย ที่ถูกน้ำป่าพัดขาด จนชาวบ้านไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้

เจ้าหน้าที่ระบุว่า สะพานห้วยน้ำพร้าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เมื่อถูกกระแสน้ำน้ำพัดจึงทำให้สะพานขาดและพังลงมา เบื้องต้นได้จะนำสะพานเหล็กชั่วคราว หรือสะพานแบริ่ง ขนาดความยาวกว่า 30 เมตร มาวางพาดลำห้วย เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาชั่วคราว โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วันจึงจะแล้วเสร็จ

ส่วนที่ จ.พะเยา ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ก.ย.) ทำให้น้ำป่า ที่ไหลบ่ามาตามลำน้ำร่องช้าง ไหลหลากเข้าท่วมบ้านกว่า 500 หลัง ในพื้นที่หลายหมู่บ้าน ในต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยบางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลง

ขณะเดียวกันก็มีรายงาน ฝนที่ตกลงมาติดก่อกันหลายวัน ทำให้ดินภูเขาสไลด์หลายจุดในจ.เชียงราย โดยเฉพาะบนถนนสายเทอดไทย - ดอยหัวแม่คำ บริเวณบ้านแสนเมืองโก และ บ้านเล่าลิ้ว ใน อ.แม่ฟ้าหลวง รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ประกาศเตือนให้ราษฎรในพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้อย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง