นักกอล์ฟต่างชาติมาเเข่งที่ไทยเพิ่มขึ้น

กีฬา
9 ก.ย. 56
15:50
212
Logo Thai PBS
นักกอล์ฟต่างชาติมาเเข่งที่ไทยเพิ่มขึ้น

มีนักกอล์ฟสตรีจากต่างชาติไม่น้อย ที่เดินทางมาเล่นกอล์ฟอาชีพ ในประเทศไทย เพราะค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า และกระแสของกอล์ฟหญิงไทย ที่กำลังพัฒนาต่อเนื่อง ไปสู่ระดับแอลพีจีเอ

ประเทศไทยกลายเป็นจุดศูนย์รวมของนักกอล์ฟสตรี ในย่านอาเซี่ยน จะเห็นได้จากการแข่งขันกอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ภายในประเทศ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยการเดินทางมาเล่นกอล์ฟของนักกีฬาต่างชาติ มีปัจจัยที่เอื้อหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ค่ากินอยู่ การฝึกซ้อม และโอกาสในการล่าเงินรางวัล

 
ตัง ทิ ยุง นักกอล์ฟอาชีพสตรีคนแรก ของเวียดนาม ที่เดินทางมาอยู่ประเทศไทยเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา และได้ตัดสินใจลงแข่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่วงการกอล์ฟเวียดนาม แตกต่างจากเมืองไทย ก็คือคนส่วนมากไม่มีทุนทรัพย์มากพอ โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟที่คนเวียดนาม มองว่าสิ้นเปลือง จึงทำให้ไม่มีนักกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี มากเหมือนประเทศไทย
 
ตัง ทิ ยุง มองว่า คนเวียดนาม ยังไม่อยากจ่ายเงินจำนวนมาก ให้กับกีฬากอล์ฟ และคนบางส่วนคิดว่า กอล์ฟคือกีฬาของคนชั้นสูง มากกว่าจะเป็นกีฬาของคนส่วนใหญ่ ที่มีรายได้ปานกลาง
 
ขณะที่ อมลกานต์ ผลชีวิน นักกอล์ฟไทย มองว่า สาเหตุที่ทำให้นักกอล์ฟต่างชาติ อยู่ในทัวร์ของไทยเพิ่มมากขึ้น ก็คือ เรื่องของสนามที่หลากหลายและราคาถูก รวมไปถึงสภาพอากาศ
 
นอกจากนักกอล์ฟจากเวียดนาม ที่ร่วมการแข่งขันภายในประเทศไทยแล้ว ยังมีประเทศอื่น ๆ เช่น บรูไน เกาหลีใต้ และ ออสเตรเลีย
 
สำหรับการแข่งขันสนามที่ 7 ในฤดูกาลนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 20 ก.ย. ที่สนาม วอเตอร์มิลล์ จ.นครนายก ขณะที่การแข่งขันระดับเอเชี่ยน ทัวร์ รายการต่อไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 ก.ย. ในรายการ ไต้หวัน โอเพ่น ที่เขตปกครองพิเศษไต้หวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง