"ทีมชาติฮอลแลนด์" เข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014

กีฬา
11 ก.ย. 56
04:06
199
Logo Thai PBS
"ทีมชาติฮอลแลนด์" เข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014

ทีมชาติฮอลแลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 หลังเปิดบ้านชนะ อันดอร์ร่า ไป 2-0

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่มดี ฮอลแลนด์ เปิดบ้านพบ อันดอร์ร่า ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มที่แพ้มา 7 นัดรวด ถ้าฮอลแลนด์ชนะจะเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลในปีหน้าทันที ปรากฏว่านัดนี้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เหมายิงคนเดียวสองประตูให้ ฮอลแลนด์ ชนะ อันดอร์ร่า 2-0  ทำให้ ฮอลแลนด์ คว้าแชมป์กลุ่มเอชแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด และได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกในปีหน้าเหมือนกับ อิตาลี ที่ชนะ เช็ก 2-1 คว้าแชมป์ในกลุ่มบี


อังกฤษ บุกเสมอ ยูเครน 0-0
กลุ่มเอช ทีมชาติอังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่มบุกไปเยือน ยูเครน นัดนี้ทีมสิงโตคำราม มีโอกาสทำประตูมากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอ โดยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ซึ่งลงเล่นนัดที่ 100 ให้ทีมชาติมีโอกาสโหม่งแต่บอลไม่ตรงกรอบ จบเกมเสมอกันไป 0-0  อังกฤษ ยังนำเป็นจ่าฝูงมี 16 แต้ม ส่วน ยูเครน มี 14 คะแนนอยู่อันดับที่สาม
 
เยอรมนี ชนะ หมู่เกาะฟาโร 3-0
ส่วนกลุ่มซี เยอรมนี บุกไป ชนะ หมู่เกาะฟาโร 3-0 ได้ประตูจาก แพร์ มาแตร์ซัคเกอร์, เมซุส โอซิล และ โทมัส มุลเลอร์ แต่เยอรมนี ยังไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 16 ติดต่อกัน หลังจากที่สวีเดนบุกไปชนะคาซัคสถาน 1-0 นัดต่อไปในเดือนหน้าหากเยอรมนีชนะไอร์แลนด์จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายตาม อิตาลี และ ฮอลแลนด์ ทันที

ฝรั่งเศส ชนะ เบลารุส 4-2
 เกมในกลุ่มไอ ฝรั่งเศส บุกไปเยือนเบลารุส นัดนี้ เบลารุส เป็นฝ่ายขึ้นนำฝรั่งเศสถึงสองครั้ง แต่สุดท้าย ฝรั่งเศส พลิกกลับมาชนะ 4-2 ฟร้องค์ ริเบรี่ ทำสองประตู ที่เหลือเป็นผลงานของ ซาเมียร์ นาสรี่ และ พอล ป็อกบา ฝรั่งเศส อยู่อันดับสองมี 14 คะแนนเท่ากับสเปน แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง