"เมย์เวทเธอร์" ประกาศคว่ำ "ออร์ติซ" ในศึกชิงแชมป์ WBC

กีฬา
29 มิ.ย. 54
12:57
11
Logo Thai PBS
"เมย์เวทเธอร์" ประกาศคว่ำ "ออร์ติซ" ในศึกชิงแชมป์ WBC

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ประกาศจะแย่งเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวทเตอร์เวทจาก วิคเตอร์ ออร์ติซ ในการชกชิงแชมป์โลก WBC พร้อมทั้งยอมรับว่า ต้องการขึ้นชกกับ แมนนี่ ปาเกียว เป็นไฟต์ต่อไป

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนหมัดมวยรอคอยมานาน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักมวยชาวอเมริกันที่ยังไม่เคยแพ้ใครกำลังจะคืนสู่สังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้งด้วยการขึ้นชกชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท ของสภามวยโลกกับ วิคเตอร์ ออร์ติซ นักมวยรุ่นน้องเจ้าของเข็มขัดแชมป์

โดย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในวัย 34 ปี ซึ่งว่างเว้นจากการขึ้นชกมานับตั้งแต่เอาชนะ เชน มอสลีย์ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมปีที่แล้ว ถูกผู้สื่อข่าวถามถึงการขึ้นชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ซึ่งเจ้าตัวบอกว่ายินดี และ พร้อมเสมอในการพบกับ ปาเกียว แต่เขาจะไม่มองข้ามฝีมือของ ออร์ติซ และต้องขอบคุณ ออร์ติซ ที่จะเป็นบันไดก้าวแรกในการต้อนรับเขากลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง

ด้าน ออร์ติซ ในวัย 24 ปี ซึ่งมีสถิติชนะ 29 แพ้ 2 เสมอ 2 มั่นใจเช่นกันว่า จะไม่ปล่อยให้เข็มขัดแชมป์หลุดมือไปง่าย ๆ และ ยอมรับว่า ไฟต์นี้เป็นเหมือนความฝันในวัยเด็กของเขาเพราะกำลังจะได้ขึ้นชกกับนักมวยที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง สำหรับการชกไฟต์นี่จะมีขึ้นวันที่ 17 ก.ย.ที่เอ็มจีเอ็มแกรนด์ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง