กลุ่มสยามสามัคคีอ้างป้ายไม่เลือกคนเผาฯ กระตุ้น ปชช.ไปใช้สิทธิ์

การเมือง
30 มิ.ย. 54
01:54
17
Logo Thai PBS
กลุ่มสยามสามัคคีอ้างป้ายไม่เลือกคนเผาฯ กระตุ้น ปชช.ไปใช้สิทธิ์

ป้ายโหวตโนที่ กกต.วินิจฉัยว่าให้ กกต.กรุงเทพฯ ไปดำเนินการขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ กลุ่มสยามสามัคคีได้ติดป้ายขนาดใหญ่ ริมถนนวิภาวดีรังสิต โดยอ้างว่า เป็นป้ายรณรงค์ให้คนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่มีข้อความว่า "ไม่เลือกคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่เลือกพวกแค้นเคืองสถาบัน"

ป้าย "อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา" ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของ กกต.กรุงเทพมหานครว่า จะมีคำสั่งให้ดำเนินการไปในทิศทางใด หรือ อาจเป็นไปได้ว่าช่วงเวลาอีก 2 วันสุดท้ายอาจปล่อยให้ปัญหานี้หมดลงไปตามวาระโดยไม่ต้องมีการตีความหรือดำเนินการ

ขณะที่ป้าย "ไม่เลือกคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่เลือกพวกแค้นเคืองสถาบัน" ของกลุ่มสยามสามัคคีที่ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต กลุ่มผู้ดำเนินการอ้างว่า เป็นการรณรงค์โดยการกระตุ้นเตือนให้คนไทยออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.โดยอ้างรัฐธรรมนูญหมวดที่ 3 เรื่องสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น โดยยืนยันด้วยว่า การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด ๆ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พรรคเพื่อไทยเคยออกมา ระบุว่า จะแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มสยามสามัคคีที่ขึ้นป้ายข้อความโจมตี หรือ มีนัยเพื่อทำลายชื่อเสียงของพรรคเพื่อไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง