"กิตติรัตน์" ไม่เจรจาผู้ชุมนุมสวนยาง

เศรษฐกิจ
17 ก.ย. 56
03:22
28
Logo Thai PBS
"กิตติรัตน์" ไม่เจรจาผู้ชุมนุมสวนยาง

รองนายกรัฐมนตรียืนยันรัฐบาลไม่สามารถเพิ่มมาตรการช่วยเหลือชาวสวนยางได้มากไปกว่ามติที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้ และคงไม่มีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมอีก

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า รัฐบาลทำสุดความสามารถแล้วในการเจรจามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง และคงไม่มีการเจรจากับกลุ่มชาวสวนยางที่ยังชุมนุมอยู่

ด้าน พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และเลขานุการคณะกรรมการแก้ไขปัญหายางพารา ระบุถึงสถานการณ์ชุมนุมในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เชื่อว่าเกี่ยวพันกับการเมืองระดับชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมหลักฐาน และจะดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อวานนี้ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ปะทะระหว่างการชุมนุม โดยเรียกร้องให้รัฐบาลมีคำสั่งให้กำลังตำรวจที่ปฏิบัติการในพื้นที่ ยุติการเผชิญหน้าทุกรูปแบบกับประชาชน ให้ใช้ความพยายามทุกวิถีทางในทางสันติ และทบทวนท่าทีต่อการแก้ไขปัญหาราคายางพารา รวมถึงให้รัฐบาลยุติการใช้กลไกของตนเองใส่ร้ายป้ายสีการเคลื่อนไหวของเกษตรกรผู้เดือดร้อน

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติสรุปเหตุการณ์ที่บริเวณแยกควนหนองหงษ์ จ.นครศรีธรรมราช ว่า มีรถยนต์ถูกเผาทำลายรวม 7 คัน เป็นรถยนต์ของทางราชการ 7 คัน และรถยนต์ของประชาชน 2 คัน พร้อมยืนยันภาพที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียที่เป็นชายแต่งกายคล้ายตำรวจควบคุมฝูงชนใช้ไม้ทุบที่หน้ากระจกรถตำรวจว่าไม่ใช่ตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง