"กทม." เตรียมรับมือฝนตกหนักช่วง 19-20 ก.ย.นี้

สังคม
17 ก.ย. 56
11:11
64
Logo Thai PBS
"กทม." เตรียมรับมือฝนตกหนักช่วง 19-20 ก.ย.นี้

จากกรณีที่มีการเตือนถึงช่วงวันที่ 19 - 20 ก.ย.นี้ ว่ากรุงเทพมหานคร จะมีปริมาณฝนมาก ทางสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้จัดศูนย์ประสานงานกับทุกเขต และ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำหลายพื้นที่ เพื่อเร่งระบายน้ำในทันที

กรณีที่นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร ระบุว่ากรุงเทพมหานคร จะมีปริมาณฝน 100 % ในช่วงระหว่างวันที่ 19 - 20 ก.ย.นี้ นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมตั้งศูนย์ประสานงานที่สำนักการระบายน้ำดินแดง ,วัดภาษีเจริญ ฝั่งธนบุรี และ บริเวณบึงหนองบอน ข้างสวนหลวง ร.9 นอกจากนี้ยังตั้งศูนย์ประสานงานเฉพาะกิจส่วนหน้าบริเวณด้านหน้ากรมการขนส่งทางบก จตุจักร รวมทั้งตั้งหน่วยเคลื่อนที่ ทำงานร่วมกับเขต 50 เขต เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ทันทีเมื่อเกิดน้ำท่วมขัง

พร้อมกับได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ไว้ที่สถานีสูบน้ำ คลองต่าง ๆ และ พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากทุกแห่ง รวมทั้งนำกระสอบมาเสริมเป็นแนวชั่วคราวริมเขื่อนเจ้าพระยา และจัดเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีในจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมขังผิวจราจร โดยเบื้องต้นได้ตรวจสอบคลองและท่อระบายน้ำ เพื่อไม่ให้มีสิ่งกีดขวางทางน้ำ พร้อมจัดหน่วยซ่อมบำรุง แก้ไขปัญหาถนนชำรุดในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง