น้ำยังท่วมพื้นที่รอบนอก อ.เมือง จ.สุโขทัย

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 54
07:34
8
Logo Thai PBS
น้ำยังท่วมพื้นที่รอบนอก อ.เมือง จ.สุโขทัย

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ประเทศไทยยังมีฝนกระจายและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำยม แม้ที่จังหวัดแพร่ ระดับน้ำลดลงแล้ว แต่ในจังหวัดสุโขทัยยังเกินจุดวิกฤติ เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ปริมาณน้ำที่ท่วมในจังหวัดสุโขทัย ยังทรงตัว แม้ในเขตเทศบาลจะป้องกันน้ำท่วมไว้ได้ แต่พื้นที่ตำบลปากแคว ตำบลปากพระ และตำบลยางซ้าย เขตอำเภอเมืองยังถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือในการนำชาวบ้านโดยเฉพาะผู้ป่วยออกจากบ้าน และยังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอีก 2-3 วัน เพราะระดับน้ำในแม่น้ำยมยังเลยจุดวิกฤต เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดแพร่

ด้านนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนด้านตะวันตก พบว่า มีจุดเสี่ยงภัยน้ำท่วมและดินโคล่นถล่ม 7 ตำบล ในอำเภอแม่สอด พบพระ และอำเภอแม่ระมาด จึงสั่งเจ้าหน้าที่เตรียมรับมือ ส่วนตามอุทยานต่าง ๆ ที่มีน้ำตก ได้กำชับให้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวระวังอันตรายแล้ว  

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนกระจาย และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในด้านรับลมมรสุมของภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง