"เรือเจ้าแม่ประดู่ทอง" คว้าเเชมป์เรือยาว 55 ฝีพาย ศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำ สนามอ่างเก็บน้ำเขาเต่า

กีฬา
26 ก.ย. 56
06:33
1,386
Logo Thai PBS
"เรือเจ้าแม่ประดู่ทอง" คว้าเเชมป์เรือยาว 55 ฝีพาย ศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำ สนามอ่างเก็บน้ำเขาเต่า

การแข่งขันศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำ ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาเต่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.ย.) จะเป็นการแข่งขันเรือยาวประเภท 55 ฝีพาย 30 ฝีพาย 23 ฝีพาย และ 7 ฝีพาย ชิงถ้วยพระราชทานถึง 4 รางวัล

การแข่งขันศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำ ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาเต่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.ย.) เป็นการแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทาน โดยเป็นการแข่งขันเรือยาวประเภท 55 ฝีพาย 30 ฝีพาย 23 ฝีพาย และ 7 ฝีพาย ชิงถ้วยพระราชทาน 4 รางวัล โดยเรือที่สามารถชนะได้ 2 รอบก่อนจะเอาชนะและคว้าแชมป์ไปครอง
                

<"">

เริ่มการแข่งขัน โดยการแข่งขันเรือยาวประเภท 7 ฝีพาย ระหว่าง "เรือชุมชนเขาเต่า 1" และ "เรือชุมชนเขาเต่า 2" โดย ชุมชนเขาเต่า 1 สามารถเอาชนะได้ในการแข่งขันรอบแรก ต่อมาในรอบสลับสายน้ำ ชุมชนเขาเต่า 1 สามารถเอาชนะได้ 2 เที่ยวรวด คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลัีกษณ์อัครราชกุมารี ในประเภทเรือยาว 7 ฝีพายไปครองได้สำเร็จ พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท 

                
<"">
สำหรับเรือยาวประเภท 23 ฝีพาย เป็นคู่ชิงระหว่าง "เรือชาติมังกร" จากจังหวัดเพชรบุรี  และ "เรือกระจกเพชร" จากจังหวัดเพชรบุรีเช่นกัน โดยเรือชาติมังกร สามารถเอาชนะได้ในรอบแรก โดยทิ้งห่างกว่า 1 ลำเรือ ขณะที่การแข่งขันในรอบสลับสายน้ำ ยังคงเป็น เรือชาติมังกร ที่พายเรือทิ้งห่าง เรือกระจกเพชร ห่างกว่า 1 ลำเรือ เอาชนะ 2 เที่ยวรวด รักษาแชมป์การแข่งขันเรือยาวประเภท 23 ฝีพายชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีได้อีกครั้ง พร้อมรับเงินรางวัล 25,000 บาท 
                
<"">
สำหรับการแข่งขันเรือยาว 30 ฝีพาย ระหว่าง "เรือพรหมประทาน" จากจังหวัดปทุมธานี และ "เรือชาละวันสิงห์ลีโอ" จาก จ.พิจิตร โดย เรือชาละวันสิงห์ลีโอ ที่แพ้ทาง เรือพรหมประทานมาโดยตลอด สามารถเอาชนะได้ในรอบแรก การแข่งขันในรอบที่ 2 เรือชาละวันสิงห์ลีโอ จาก จ.พิจิตร ยังคงสามารถเอาชนะเรือพรหมประทานไปได้ และสามารถคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ประเภทแข่งขันเรือยาว 30 ฝีพายไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 60,000 บาท 
                
<"">
ด้านการแข่งขันเรือยาวประเภท 55 ฝีพาย ระหว่าง "เรือจักรนารายณ์" จ.สระบุรี และ แชมป์เก่า "เรือเจ้าแม่ประดู่ทอง" จากกองทัพเรือ จ.ชลบุรี ที่การแข่งขันค่อนข้างสูสี และเป็น เรือจักรนารายณ์ สามารถเบียดเอาชนะไปได้อย่างสนุกในรอบแรก ต่อมาในการแข่งขันในรอบ 2 ยังคงสูสี และเป็นเรือเจ้าแม่ประดู่ทองพลิกกลับมาชนะในรอบที่ 2 ได้ และ เสมอกัน1 -1 ทำให้ต้องมาแข่งในรอบที่ 3 ตัดสินหาผู้ชนะ และเป็น เรือเจ้าแม่ประดู่ทอง ที่เอาชนะและคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปครองในประเภทเรือยาว 55 ฝีพาย พร้อมเงินรางวัล 80,000 บาท

สำหรับการแข่งขันเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำสนามต่อไป จะจัดการแข่งขันขึ้นที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดในวันที่ 6 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 14.05 - 16.00 น. เป็นต้นไป    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง