ตร.เชียงรายเร่งติดตามปืนที่อดีตภารโรงขโมยไปขาย

ภูมิภาค
1 ก.ค. 54
01:07
22
Logo Thai PBS
ตร.เชียงรายเร่งติดตามปืนที่อดีตภารโรงขโมยไปขาย

ตำรวจภูธรพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย เร่งติดตามปืนเกือบ 20 กระบอกที่หายไปจากห้องเก็บสรรพาวุธ เบื้องต้นพบว่าอดีตนักการภารโรงของโรงพักขโมยไปขาย

ตำรวจภูธรพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย ล็อคห้องเก็บสรรพาวุธอย่างแน่นหนา หลังเกิดเหตุคนร้ายขโมยอาวุธปืนยาว 4 กระบอก และ ปืนขนาดจุด 38 อีก 16 กระบอกไป เบื้องต้นตำรวจพบว่า นายนุดุล ราชาภัทร อดีตนักการภารโรงของสถานีตำรวจภูธรพญาเม็งรายมีส่วนร่วมกระทำความผิด ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนว่ามีตำรวจภายในสถานีมีส่วนรู้เห็นหรือไม่

พ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพญาเม็งราย กล่าวว่า ตำรวจภูธรแม่จันตั้งด่านตรวจค้นและจับผู้ต้องหาคนหนึ่งมีปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากการตรวจสอบพบว่า ปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของตำรวจภูธรพญาเม็งราย ก่อนขยายผลจับนายนุดุลได้ที่จังหวัดพะเยา

ผู้ต้องหารับสารภาพกับตำรวจว่าขโมยปืนมาตั้งแต่ปี 2552 โดยนำกุญแจของตำรวจผู้ทำหน้าที่จ่ากอง มาทำการปั๊มกุญแจ และอาศัยช่วงเปลี่ยนเวรเข้าไปขโมยปืนครั้งละ 1 กระบอก ก่อนนำไปขายกระบอกละ 10,000 - 20,000 บาท ล่าสุดตำรวจติดตามปืนกลับมาได้แล้ว 2 กระบอก ส่วนที่เหลืออีก 18 กระบอก คาดว่าจะได้คืนในเร็วๆ นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง