หน่วยงานมั่นคงเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุลอบวางระเบิด อ.รือเสาะวานนี้

ภูมิภาค
28 ก.ย. 56
08:31
67
Logo Thai PBS
หน่วยงานมั่นคงเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุลอบวางระเบิด อ.รือเสาะวานนี้

หน่วยงานความมั่นคง จ.นราธิวาส เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ลอบวางระเบิด และซุ่มยิงชุดเก็บวัตถุระเบิด ที่เขตรอยต่อ อ.ยี่งอ และ อ.รือเสาะ เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) โดยเชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุครั้งนี้ อาจเป็นกลุ่มนายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำอาร์เคเค ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาสสนธิกำลัง ออกตามหากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 20 คน หลังก่อเหตุลอบวางระเบิด และซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เมื่อวานนี้ บริเวณกลางหุบเขา เขตรอยต่อ อ.ยี่งอ และ อ.รือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน

หน่วยงานความมั่นคงเปิดเผยว่า การติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบครั้งนี้ เจ้าหน้ายังเน้นตรวจค้นบริเวณเขตรอยต่อทั้ง 2 อำเภอ เพราะเชื่อว่า น่าจะเป็นแหล่งซ่อนตัวของผู้ก่อเหตุ

ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นการร่วมมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ และ อ.ยี่งอ ซึ่งเป็นลูกน้องนายมะรอโซ จันทราวดี แกนนำอาร์เคเคที่ถูกเจ้าหน้าที่เยิงสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ขณะที่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ญาติของตำรวจ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จำนวน 4 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุล้อยางรถยนต์ระเบิด ขณะนำกำลังเข้าช่วยตำรวจชุดเก็บวัตถุระเบิดที่ถูกซุ่มยิง ทยอยมารับศพที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครรินทร์ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกันจำนวน 6 นาย และถูกกระสุนปืนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง