ผบ.ตร.ลงนามย้าย ผบก.สุรินทร์วางตัวไม่เป็นกลาง

อาชญากรรม
1 ก.ค. 54
08:06
18
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ลงนามย้าย ผบก.สุรินทร์วางตัวไม่เป็นกลาง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งตั้งคณะกรรมการการตรวจสอบข้อเท็จจริง และ ให้ย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ไปช่วยราชการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง 30 วัน หลัง กกต.ลงมติว่าวางตัวไม่เป็นกลางกรณีไปร่วมรับประทานอาหารกับผู้บริหารพรรคการเมืองการเมืองหนึ่งในโรงแรมในจังหวัดสุรินทร์

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ย้ายมาช่วยราชการที่ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ลงมติว่า พล.ต.ต.รณพงษ์ วางตัวไม่เป็นกลาง จากกรณีมีผู้ร้องเรียนว่าได้ไปร่วมกับนั่งรับประทานอาหารกับผู้บริหารพรรคการเมืองการเมืองหนึ่ง โดยเมื่อวานนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบเอกสารที่ กกต.ส่งมาให้จากนั้นจึงมีคำสั่งดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ผู้บังคับการจังหวัดสุรินทร์ เคยถูกร้องเรียนว่า มีพฤติกรรมช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งหาเสียงโดยจเรตำรวจแห่งชาติได้มีการตรวจสอบพยานหลักฐานทุกด้าน จากนั้นได้สรุปผลว่า ไม่มีพบพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา และ สั่งยุติการสอบสวนไป จนมาถูกร้องเรียนอีกครั้ง และ มีคำสั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่ ซึ่งถือว่า เป็นนายตำรวจระดับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดคนแรกที่ถูกสั่งย้ายในช่วงการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง