นาดาล ประกาศแย่งมือ 1 ของโลกจากยอโควิช

กีฬา
30 ก.ย. 56
08:10
34
Logo Thai PBS
นาดาล ประกาศแย่งมือ 1 ของโลกจากยอโควิช

ผลงานของราฟาเอล นาดาล ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมในปีนี้ ซึ่ง นาดาล ก็ประกาศว่าพร้อมจะแย่งชิงตำแหน่งมือ1ของโลกจากโนวัค ยอโควิช ให้ได้

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ยืนยันชัดเจนว่าจะขอยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลกจาก โนวัค ยอโควิช ให้ได้ ซึ่งนาดาลมีโอกาสแซง ยอโควิช เป็นมือ 1 ของโลกหลังจบการแข่งขันเทนนิส"ไชนา โอเพน" ที่ประเทศจีนสัปดาห์นี้ นาดาลในวัย 27 ปีครองมือ 1 ของโลกครั้งสุดท้าย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2011 ซึ่งขณะนี้นาดาลกลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง ตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บด้วยการคว้าแชมป์มาแล้ว 10 รายการ รวมถึงแชมป์แกรนด์สแลมป์ยูเอส โอเพ่น ที่สามารถเอาชนะ ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศ

 
โดยนาดาล เผยว่าเป็นเรื่องยากมากๆ กับการขึ้นเป็นมือ 1 โลก แต่ถ้ายังสามารถเล่นได้แบบนี้มีโอกาสทำได้ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ทั้งนี้ล่าสุดอันดับโลกของ เอทีพี ทัวร์ ยอโควิช นำ นาดาล อยู่เพียง 260 แต้มเท่านั้น
 
ส่วนเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น ที่อิมแพค อารีน่า มิลอส ราโอนิก จอมเสิร์ฟหนักจากแคนาดา เป็นฝ่ายเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสมืออันดับ 6 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก และมือวางอันดับ 1 ของรายการ  2 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-4 และ 6-3 ราโอนิค คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น สมัยแรก และเป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้นับตั้งแต่คว้าแชมป์ที่ซานโจเซ่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ส่วน เบอร์ดิช กลายเป็นนักเทนนิสมือ 10 อันดับแรกของโลกเพียงคนเดียวที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยในปีนี้
 
เทนนิสรายการมาเลเซี่ยน โอเพ่น ชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ เจา ซูซ่า จากโปรตุเกส พลิกเเซงชนะ ชูลียง เบเนตู มือ 5 ของรายการจากฝรั่งเศสไป 2-1 เซท คะแนน 2-6, 7-5  เเละ 6-4 ส่งผลให้ ซูซ่า คว้าเเชมป์รายการเเรกของตัวเองได้สำเร็จ เเละยังเป็นนักเทนนิสที่ไม่ได้จัดเป็นมือวางรายที่ 12 ในปีนี้ ที่สามารถคว้าเเชมป์เอทีพีทัวร์ ขณะที่ เบเนตู มีผลงานย่ำเเย่ในการเล่นรอบชิงชนะเลิศในศึกเอทีพีทัวร์ หลังเเพ้รวดทั้ง 9 ครั้ง
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง