พายุไต้ฝุ่น "หวู่ติ๊บ" อ่อนกำลังลงเข้าไทย วันนี้ ส่งผลภาค"อีสาน-เหนือ"ฝนตกหนัก

สังคม
1 ต.ค. 56
02:00
161
Logo Thai PBS
พายุไต้ฝุ่น "หวู่ติ๊บ" อ่อนกำลังลงเข้าไทย วันนี้ ส่งผลภาค"อีสาน-เหนือ"ฝนตกหนัก

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปว่า มีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ 25 จังหวัดและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 คน ประชาชนเดือดร้อนแล้ว กว่า 2,700,000 ครัวเรือน โดยมีประชาชนที่ต้องอพยพเนื่องจากน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และศรีสะเกษ กว่า 4,000 ครอบครัว

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ก็ได้ประกาศเตือน ว่าในวันนี้ (1 ต.ค.) จะเกิดพายุลมแรง น้ำท่วมเฉียบพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ จ.อุดรธานี และ จ.หนองคาย

และพายุไต้ฝุ่น หวู่ตึ๊บ ก็ได้พัดขึ้นฝั่งที่เมืองเว้ ประเทศเวียดนามแล้วเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา และตอนนี้ ก็อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน และกรมอุตุนิยมวิทยา ก็คาดการณ์ว่า พายุจะ ก็จะอ่อนตัวเป็นดีเปรสชั่น เข้าสู่ประเทศไทยในเช้าวันนี้ (1 ต.ค.) จากนั้น ก็จะอ่อนตัวลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณรอยต่อระหว่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ

ซึ่งจะทำให้ฝนตกเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนัก ในบริเวณภาคอีสานกว่า 10 จังหวัด ได้แก่ จ.นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ และทางตะวันออกของภาคเหนือ จ.พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ส่วนทางฝั่งทะเลอันดามัน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน อ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้ ไว้ด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง