พายุ "หวู่ติ๊บ" อ่อนกำลังลงพัดผ่าน จ.นครพนม เตรียมเคลื่อนตัวสู่ จ."อุดรธานี-เลย"

ภูมิภาค
1 ต.ค. 56
04:58
62
Logo Thai PBS
 พายุ "หวู่ติ๊บ" อ่อนกำลังลงพัดผ่าน จ.นครพนม เตรียมเคลื่อนตัวสู่ จ."อุดรธานี-เลย"

แม้จะมีการเฝ้าระวังผลกระทบที่จะเกิดจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นหวู่ติ๊บ ที่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยและมีศูนย์กลางอยู่ที่ จ.นครพนม ตั้งแต่เวลา 01.00 น. แต่พายุที่อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่นทำให้ในพื้นที่ไม่มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ขณะที่ตอนนี้พายุได้พัดผ่าน จ.นครพนม ไปแล้ว

วันนี้ (1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานสภาพอากาศในจังหวัดนครพนมเช้านี้ว่า หลังจากที่ กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่าพายุไต้ฝุ่นหวู่ติ๊บจะเข้าสู่ประเทศไทยใน จ.นครพนม ตั้งแต่เวลา 01.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (30ก.ย.) ซึ่งทำให้เกิดฝนตกเมื่อคืนนี้ แต่บรรยากาศช่วงเช้าใน จ.นครพนม อากาศค่อนข้างสดใส ไม่มีลมแรง เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นหวู่ติ๊บ ได้เคลื่อนตัวผ่าน จ.นครพนม ไปแล้ว และจะเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตกเข้าสู่ จ.อุดรธานี และ จ.เลย เข้าสู่พื้นที่ภาคเหนือ ต่อไปซึ่งจะทำให้มีฝนตกกระจายในพื้นที่

                         

<"">

ด้านนายสมผล เมืองโครต ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนครพนม อธิบาย ว่า สาเหตุที่พายุหวู่ติ๊บ ไม่ได้ส่งผลกระทบใน จ.นครพนม มากนัก เนื่องจากเมื่อพายุหวู่ติ๊บขึ้นฝั่งเผชิญกับอากาศเย็น อากาศแห้ง และเข้าสู่ประเทศเวียดนาม ลาว ซึ่งเป็นภูมิประเทศที่เป็นเทือกเขาสูงอยู่เป็นจำนวนมากจึงทำให้พายุอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วกลายเป็นพายุดีเปรสชั่นจึงทำให้ จ.นครพนม ไม่ได้รับผลกระทบรุนแรง
 
<"">
 
<"">

ทั้งนี้ จากอิทธิพลของพายุ "หวู่ติ๊บ" ทำให้เกิดฝนตกครอบคลุมในพื้นที่ 12 อำเภอ จ.นครพนม มีปริมาณฝนเฉลี่ย 50 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสูงสุด ที่ อ.ศรีสงคราม ปริมาณฝนอยู่ที่ 68.8 มิลลิเมตร กระแสลมแรงอยู่ที่ 25 กิโลมตรต่อชั่วโมงและปริมาณน้ำในแม่น้ำโขง ใน จ.นครพนม เพิ่มขึ้น 10 เซนติเมตร อยู่ที่ 6.78 เมตร โดยมีระดับน้ำห่างจากตลิ่งกว่า 6 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง