สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ ยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
1 ต.ค. 56
14:19
32
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ ยังน่าเป็นห่วง

แม้อิทธิพลของพายไต้ฝุ่นหวู่ติ๊บจะทำให้หลายฝ่ายสบายใจเนื่องจากได้รับผลกระทบไม่มากนัก โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง ส่วนใหญ่ยังอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ

ระดับน้ำแม่น้ำวังทองที่ยังไหลเข้าท่วมต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ทำให้ชาวบ้านตัดสินใจเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยจ.พิษณุโลก ขณะนี้ยังมี 3 อำเภอที่ถูกน้ำท่วม คืออ.วังทอง อ.บางกระทุ่ม และอ.บางระกำ ส่วนจ.เพชรบูรณ์น้ำยังคงท่วมในพื้นที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านในเมือง และชุมชนวัดประตูดาว ถนนหลายสายถูกท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องนำกระสอบทรายไปวางเป็นแนวกั้นน้ำบนถนนเพชรรัตน์ หน้าวัดไตรภูมิกว่า 200 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนชั้นใน เช่นเดียวกับจ.นครสวรรค์ ชาวต.บางเคียน อ.ชุมแสง ยังได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วม ทั้งถนนและบ้านยังมีระดับน้ำสูง

ขณะที่จ.พิจิตร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เร่งระบายน้ำ บริเวณประตูระบายน้ำในตำบลป่ามะคาบ อ.เมืองพิจิตร เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือที่จะไหลลงมาในพื้นที่ ล่าสุดเกิดเหตุชาวบ้านพลัดตกจมน้ำเสียชีวิตแล้ว 1 คน ที่จ.บุรีรัมย์ หน่วยแพทย์ พยาบาลเคลื่อนที่โรงพยาบาลกระสัง ลงพื้นที่ตรวจรักษาโรคและฟื้นฟูสภาพจิตใจ ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในบ้านสวายสอ และบ้านสวรรค์น้อย ต.ชุมแสง อ.กระสัง ที่ถูกน้ำท่วมล้อมรอบหมู่บ้านสูง 2-3 เมตร ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกกว่า 1 สัปดาห์ โดยสวนใหญ่เป็นโรคน้ำกัดเท้า ผืนคัน ไข้หวัด และมีอาการเครียด

ส่วนที่จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสูบน้ำ ออกจากพื้นที่ชั้นในลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา หลังฝนตกหนักทำให้มีน้ำท่วมหลายจุด ขณะที่ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยายังมีระดับที่สูงกว่าจุดวิกฤติ ส่งผลให้พื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่ เช่น ต.โผงเผง อ.ป่าโมก และต.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง มีระดับน้ำเพิ่มขึ้น

ขณะที่วันนี้ (1 ต.ค.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาที่เขื่อนพระรามหก พร้อมคณะ ในอ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสอบการระบายน้ำของเขื่อน หลังจากมีการระบายน้ำเพิ่ม จากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เบื้องต้นพบว่า การระบายน้ำไม่มีผลกระทบต่อกรุงเทพมหานคร แต่จะมีก็เพียงปริมาณน้ำฝนตกหนักและอาจทำให้กระระบายน้ำไม่ทัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง