ร้านค้าในสหรัฐฯ แจกอาหารแก่ลูกจ้างภาครัฐฯที่ได้รับผลกระทบวิกฤตงบฯ

ต่างประเทศ
2 ต.ค. 56
02:42
36
Logo Thai PBS
ร้านค้าในสหรัฐฯ แจกอาหารแก่ลูกจ้างภาครัฐฯที่ได้รับผลกระทบวิกฤตงบฯ

การปิดหน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลสหรัฐฯ จากปัญหาวิกฤตงบประมาณที่ตกลงกันไม่ได้ในสภา ส่งผลให้ลูกจ้างภาครัฐราว 1 ล้านคน ถูกพักงานโดยไม่ได้รับเงินเดือน ทำให้ภาคธุรกิจต้องยื่นมือเข้าช่วย ด้วยการแจกจ่ายอาหารฟรีให้กับลูกจ้างภาครัฐฯ ที่ได้รับผลกระทบ

ความเอื้ออาทรกันระหว่างภาคธุรกิจกับภาครัฐในสหรัฐ เมื่อบรรดาห้างร้านในกรุงวอชิงตัน ไม่ว่าจะเป็นร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง แอสโต โดนัท แอนด์ ฟรายด์ ชิคเก้น, ร้านซี เบอร์เกอร์ และร้านสปริงเกิ้่ล คัฟเค้ก ต่าง พร้อมใจกันแจกจ่ายอาหารฟรีให้กับลูกจ้างภาครัฐที่ได้รับผลกระทบจากการปิด หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลสหรัฐฯ จากปัญหาวิกฤตงบประมาณที่ตกลงกันไม่ได้ในสภา นับเป็นการปิดหน่วยงานภาครัฐเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีของสหรัฐ

นี่ก็เป็นการแสดงน้ำใจในยามยากที่ยังคงมีให้เห็นในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศที่แม้ว่าจะมีความเจริญทางวัตถุอย่างมาก แต่คนในสังคมก็ยังมีน้่ำใจต่อกัน มีรายงานการปิดหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ ส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานที่ไม่มีความจำเป็น มีลูกจ้างภาครัฐต้องหยุดงานอยู่บ้านโดยไม่ได้รับเงินเดือนทั่วสหรัฐฯ ประมาณ 1 ล้านคน แต่หน่วยงานที่สำคัญยังเปิดให้บริการตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานด้านยุติธรรม หน่วยงานหนังสือเดินทาง และหน่วยงานดูแลวนอุทยานแห่งชาติ โดยเหตุการณ์จะคืบสู่ภาวะปกติหลังรัฐบาลสหรัฐฯ ได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรสให้ใช้จ่ายงบประมาณได้อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง