“เชเฟอร์” ตั้งเป้าพาทีมฟุตบอลไทยอันดับโลกดีขึ้น

กีฬา
1 ก.ค. 54
12:29
7
Logo Thai PBS
“เชเฟอร์” ตั้งเป้าพาทีมฟุตบอลไทยอันดับโลกดีขึ้น

วิลฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทย ตั้งเป้าพาทีมชาติไทยขยับอันดับโลกให้ดีขึ้น และพร้อมทำงานร่วมกับทุกสโมสรเพื่อให้ผลงานของทีมชาติออกมาดีที่สุด

วันนี้ (1 ก.ค.) “วิลฟรีด เชเฟอร์” เปิดตัวเซ็นสัญญาในการคุมทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง โดยมี สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยและจะมีนักกายภาพบำบัด โค้ชประตู ที่วิลฟรีดจะนำมาช่วยในการทำทีมชาติไทยด้วย ทั้งนี้เชเฟอร์กล่าวถึงสาเหตุที่ตัดสินใจมาคุมทีมชาติไทย เนื่องจากมองว่าฟุตบอลไทยน่าจะเป็นทีมที่พัฒนาได้เหมือนกับที่เคยทำ แคเมอรูนประสบความสำเร็จมาแล้ว และได้ศึกษาผลงาน ศักยภาพ นักเตะไทยมาแล้ว ซึ่งในการมาทำทีมชาติจะขอทำงานร่วมกับโค้ชทุกสโมสรเพื่อให้ทีมชาติมีผลงานที่ดีที่สุดเพราะสโมสรกับทีมชาติต้องทำงานร่วมกับ สำหรับเป้าหมายส่วนตัวคือการทำอันดับโลกของไทยให้ดียิ่งขึ้น และเน้นการพัฒนานักเตะเยาวชนเป็นหลัก ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำได้เพราะเยอรมนีเคยทำสำเร็จมาแล้ว สามารถปั้นนักเตะชั้นนำของโลก อย่าง มิชาเอล บัลลัค , มิโลสลาฟ โคลเซ่

ทั้งนี้ทีมชาติไทยจะเรียกนักเตะเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 4 กรกฎาคมและกำลังติดต่อหาทีมจากตะวันออกกลางอุ่นเครื่องไม่ว่าจะเป็น คูเวต บาห์เรน โอมาน ซึ่งยังรอคำยืนยันจากทั้ง 3 ประเทศ ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ. บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 2 นัดแรก ที่สนามนิวไอโมบายสเตเดี้ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง