แกะรอยปล้นรถบรรทุกน้ำมันกว่า 2,000 ลิตร

3 ต.ค. 56
14:47
182
Logo Thai PBS
แกะรอยปล้นรถบรรทุกน้ำมันกว่า 2,000 ลิตร

เหตุปล้นรถบรรทุกน้ำมัน และฆ่าพนักงานขับรถเสียชีวิตที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ที่ก่อเหตุแล้ว พร้อมระบุว่าผู้ก่อเหตุรู้จักกับผู้เสียชีวิต

เหตุปล้นรถบรรทุกน้ำมัน และฆ่าพนักงานขับรถเสียชีวิตที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ประกอบการปั้มน้ำมันกว่า 150 แห่งใน จ.นครราชสีมา ต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น รถน้ำมันของบริษัท ธงชัยปิโตเลียม ที่ถูกจอดทิ้งไว้ริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี - นครราชสีมา อ.ปักธงชัย หลังคนร้ายก่อเหตุใช้มีดแทงนายรักชัย หาดคำ ชาว จ.ศรีสะเกษ พนักงานขับรถน้ำมันเสียชีวิต 
 
จากการตรวจสอบยังพบว่าน้ำมันที่บรรทุกมาภายในรถหายไปกว่า 2,000 ลิตร จากน้ำมันทั้งหมดกว่า 30,000 ลิตร ศพของนายรักชัย ซึ่งเสียชีวิตอยู่บนเบาะข้างคนขับ ตำรวจจึงตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายอาจรู้จักกับผู้ตาย หรือเป็นคนใกล้ชิดที่อาสาขับรถให้ 
 
สอดคล้องกับการสอบพยานคนหนึ่งที่บอกว่าพบผู้ตายอยู่กับผู้ชายคนหนึ่งที่ร้านอาหารก่อนจะขับรถออกไปด้วยกัน ประกอบกับการตรวจหลักฐานภายในรถซึ่งไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ตำรวจจึงสันนิษฐานว่าคนร้ายกระทำการเพียงคนเดียว และอาศัยช่วงที่ผู้ตายหลับลงมือก่อเหตุ เบื้องต้น ตำรวจทราบตัวคนร้ายแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ
 
เหตุการณ์ปล้นรถบรรทุกน้ำมันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นใน จ.นครราชสีมา ทำให้เจ้าของปั้มน้ำมันกว่า 150 แห่งในจังหวัดต้องเพิ่มมาตรการป้องกันด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมถึงระบบจีพีอาร์เอสบนรถ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวป้องกันการลักลอบถ่ายน้ำมัน รวมถึงการก่อเหตุปล้นรถน้ำมัน ขณะที่พนักงานขับรถบรรทุกน้ำมันคนหนึ่งบอกว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนอาชีพเดียวกัน เพราะรู้เส้นทาง และระบบจ่ายน้ำมันเป็นอย่างดี 
 
รถบรรทุกน้ำมัน 1 คัน จะบรรทุกน้ำมันได้กว่า 40,000 ลิตร เมื่อรวมกับราคารถยนต์แล้วจะมีมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ทำให้เสี่ยงต่อการถูกปล้น ซึ่งผู้ประกอบการปั้มน้ำมันบอกว่าขบวนการโจรกรรมน้ำมันส่วนใหญ่จะส่งขายให้ปั้มน้ำมันเถื่อนตามต่างอำเภอที่ไม่ยอมจ่ายภาษี จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ ขณะเดียวกัน พนักงานขับรถน้ำมันควรได้รับการอบรมให้รู้จักวิธีกี่ป้องกันตัว เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง