ตร.สหรัฐฯไล่ตามยิงสกัดหญิงที่พยายามขับรถเข้าไปที่ทำเนียบขาว

ต่างประเทศ
4 ต.ค. 56
02:53
28
Logo Thai PBS
ตร.สหรัฐฯไล่ตามยิงสกัดหญิงที่พยายามขับรถเข้าไปที่ทำเนียบขาว

เกิดเหตุระทึกใกล้อาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตัน ดีซี. ของสหรัฐฯ เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งพยายามจะขับรถเข้าไปที่จุดตรวจหน้าทำเนียบขาว แต่ถูกตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าปิดล้อม จึงขับรถบึ่งหนี เจ้าหน้าที่ต้องไล่ติดตามยิงสกัดกันอย่างโกหล สร้างความตื่นตกให้กับผู้คนที่เห็นเหตุการณ์

ความวุ่นวายที่่เกิดขึ้นใกล้กับอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อคนขับรถซึ่ง เป็นผู้หญิงในรถเก๋งเล็กซัสสีดำพยายามจะขับรถผ่านจุดตรวจหน้าทำเนียบขาว และเกิดมีปากเสียงกับตำรวจ และหน่วยรักษาความปลอดภัยที่นำกำลังมาปิดล้อมรถ ก่อนที่สตรีรายนี้จะขับรถหนีออกไป เจ้าหน้าที่ต้องนำรถถึง 20 คันไล่ตามยิงสกัดจนรถเสียหลักพุ่งชนรั้วหน้าอาคารรัฐสภา โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้่นทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ตำรวจเปิดเผยว่าในรถเก๋งเล็กซัสมีเด็กมาด้วย แต่เด็กไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้หญิงที่เป็นคนขับถูกคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก และยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ

ทั้งนี้เสียงปืนสร้างความตื่นตกใจให้กับชาวเมือง และนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องปิดล็อคสถานที่ราชการ และอาคารรัฐสภาขณะเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ส่ง ผลให้การอภิปรายวิกฤตงบประมาณในสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภาที่กำลังมีการถกเถียงกันอย่างเคร่งเครียดในวันที่ 3 ของการปิดทำการหน่วยงานรัฐบางส่วน ต้องหยุดลงกลางคัน นอกจากนี้ตำรวจยังต้องปิดถนนเพนซิลเวเนีย อเวนิว หน้าทำเนียบขาวอีกด้วย

ขณะที่ นายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งกำลังหาทางคลี่คลายวิกฤตงบประมาณได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ถึงเหตุระทึกที่เกิดขึ้นที่หน้าอาคารรัฐสภา ขณะที่นายเบลค ฟาเรนโธลด์ (Blake Farenthold) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรครีพับลิกันจากรัฐเท็กซัส กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่าตระหนกอย่างมาก เพราะเกิดขึ้นในช่วงที่ตำรวจสภามีกำลังน้อยจากผลกระทบของวิกฤตงบประมาณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง