ปคม. จับนายหน้าหลอกคนลาว "ค้าแรงงาน" ในจ.ประจวบคีรีขันธ์

อาชญากรรม
6 ต.ค. 56
09:13
163
Logo Thai PBS
ปคม. จับนายหน้าหลอกคนลาว "ค้าแรงงาน" ในจ.ประจวบคีรีขันธ์

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) จับนายหน้าหลอกผู้เสียหาย สัญชาติลาวค้าแรงงาน หลังได้รับข้อมูลว่า ผู้เสียหายทั้งหมด ถูกหลอกมาค้าแรงงานที่จ.ประจวบคีรีขันธ์

ตำรวจกองบังคับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) ควบคุมตัวน.ส.จำรัส จุยกระจาย ผู้ต้องหาในความผิดตามพระราชบัญญัติการค้ามนุษย์ ถูกจับกุมได้หลังตำรวจนำหมายศาลจังหวัดหัวหิน เข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ ซึ่งเป็นที่พักพิงของแรงงาน สัญชาติลาว ตามที่มูลนิธิผู้หญิง ประเทศลาว ให้ข้อมูลว่า มีบุคคลสัญชาติลาวจำนวน 6 คน ถูกหลอกลวงและบังคับให้มาค้าแรงงาน ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจจึงเข้าช่วยเหลือ ซึ่งผู้เสียหายจำนวน 2 ใน 6 คน ยอมรับว่า ถูกบังคับให้มาใช้แรงงาน ส่วนอีก 3 คน เป็นเยาวชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและไม่พร้อมที่จะให้ถ้อยคำ จึงส่งตัวไปยังสถานคุ้มครองบ้านเกร็ดตระการ และ บ้านภูมิเวช

 
สอบสวนน.ส.จำรัส ยอมรับว่า ชักชวนผู้เสียหายทั้ง 6 มาค้าแรงงานจริง แต่อ้างว่า ไม่ได้บังคับให้ค้าประเวณีโดยไม่ทราบว่า ทั้งหมด เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ค้ามนุษย์ในรูปแบบการบังคับใช้แรงงาน ให้ที่พักพิงกับบุคคลต่างด้าว และ รับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง