แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งเร่งติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดเกือบ 30 จุด ชายแดนใต้

ภูมิภาค
10 ต.ค. 56
07:20
96
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งเร่งติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดเกือบ 30 จุด ชายแดนใต้

หน่วยงานด้านความมั่นคงเร่งคลี่คลายคดีลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มใน 4 จังหวัดภาคใต้เสียหายเกือบ 30 จุด พบมีรูปแบบการก่อเหตุเหมือนกันทุกจุด ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้ลอบวางระเบิดทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา 15 ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ขณะรักษาความปลอดภัยโรงเรียนในอ.บันนังสตา จ.ยะลา

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ตรวจสอบความเสียหายบริเวณบันไดทางขึ้นอาคารเรียนชั้นสองของโรงเรียนบ้านบาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา กลางดึกคืนที่ผ่านมา (9 ต.ค.)  ผู้ก่อเหตุได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องวางไว้ในถังขยะ และจุดชนวนระเบิด ทำให้ทหารชุดร้อย ร.1733 หน่วยเฉพาะกิจ ยะลา 15 ที่รักษาความปลอดภัยภายในโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ตัวอาคารเรียนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

    
 
ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนสอบ กลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มในจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 3 อำเภอของจ.สงขลา ได้รับความเสียหายเกือบ 30 จุด เมื่อวานที่ผ่านมา พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้เจ้าหน้าเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ คาดว่า มีการวางแผนก่อเหตุเป็นรูปแบบเดียวกัน โดยใช้วิธีอำพรางใบหน้า แต่งชุดคล้ายสตรีมุสลิม วัตถุระเบิดที่นำมาก่อเหตุ พบว่า ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อเดียวกัน และตั้งเวลาจุดชนวนระเบิดไว้ที่ 05.15 น. เหมือนกันทุกจุด ซึ่งเจ้าหน้าทีมีข้อมูลเชิงลึกแล้ว แต่ยังเปิดไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
 
      
 
ในช่วงบ่ายวันนี้ (10 ต.ค.) ตำรวจชุดคลี่คลายคดี และชุดพิสูจน์หลักฐานของทุกพื้นที่ จะประชุมความคืบหน้าและประมวลผลคดีจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ในที่เกิดเหตุรวมทั้งเบาะแสจากกล้องวงจรปิด เพื่อขออนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมด
 
ส่วนที่อ.นาทวี, อ.สะบ้าย้อย และอ.เทพา จ.สงขลา ตำรวจคาดว่า ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นนายอับดุลตอเละ กาสอ ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีลอบวางระเบิดร้านน้ำชาในอ.นาทวี เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา และยังมีประวัติถูกออกหมายจับคดีความมั่นคงถึง13 คดี

    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง