สันติบาลจับหัวคะแนนใน จ.มหาสารคาม เตรียมซื้อเสียง

การเมือง
3 ก.ค. 54
01:46
11
Logo Thai PBS
สันติบาลจับหัวคะแนนใน จ.มหาสารคาม เตรียมซื้อเสียง

ตำรวจสันติบาลจับหัวคะแนนผู้สมัคร ส.ส.รายหนึ่ง ในจังหวัดมหาสารคาม พร้อมเงินเกือบ 400,000 บาท และ บัญชีรายชื่อโดยคาดว่า เตรียมนำไปใช้ซื้อเสียงในคืนก่อนเลือกตั้ง

เงินเกือบ 400,000บาท ปืน เครื่องกระสุน และสมุดบัญชีที่มีรายชื่อคนเป็นของกลางที่ตำรวจสันติบาล และ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม ยึดได้ในรถยนต์อีซูซุ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งจอดทิ้งไว้ในตำบลหนองโน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม พร้อมได้ควบคุมผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าเป็นหัวคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่คนหนึ่งไปสอบปากคำ โดยอ้างว่า รับเงินมาจากชาย 3 คน ซึ่งเป็นหัวคะแนนของผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง เพื่อไปแจกให้กับชาวบ้าน ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเตรียมการซื้อเสียง และเตรียมขยายผลสอบ

ส่วนการส่งหีบบัตรเลือกตั้งวานนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจการส่งหีบบัตรในอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมคาดว่าการเลือกตั้งในวันนี้ จะมีผู้ไปใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70เลขาธิการกกต.ยังบอกอีกว่า จังหวัดที่มีปัญหาน้ำท่วม คือ ในอำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ได้ย้ายหน่วยเลือกตั้ง 8 หน่วยแล้ว ส่วนที่จังหวัดน่าน แม้น้ำจะลดลง แต่ได้รับรายงานการย้ายหน่วยเลือกตั้ง 3 หน่วย

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมพร้อมรับแจ้งเหตุอาชญากรรม และการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ในคืนหมาหอน หรือ คืนก่อนวันเลือกตั้งซึ่งอาจมีความพยายามในการซื้อเสียงในเขตเลือกตั้งที่มีการแข่งขันสูง ส่วนร้านอาหาร และสถานบันเทิงต่างๆ ในอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ต่างให้ความร่วมมือในการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ตำรวจภูธรภาค 5 ได้เตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัย ผู้สมัคร ส.ส. 84 คน ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ที่ได้ร้องขอการอารักขา และเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุรายงานผลการนับคะแนนโดยเฉพาะที่ดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นจุดอับสัญญาณ คาดว่า จะรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการไม่เกินเวลา 20.00 น.ของวันนี้

ขณะที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้านเช่น มาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทำให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองตากใบ และด่านตรวจคนเข้าเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส มีคนเดินทางผ่านแดนเป็นจำนวนมาก ส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่วางกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการก่อเหตุ โดยจะเน้นตรวจรถต้องสงสัย และบุคคล เป้าหมาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ที่จะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง