"วราเทพ" ชี้ ผลสรุปแผนปฏิรูปประเทศ ชัดเจนธันวาคมนี้

การเมือง
12 ต.ค. 56
08:55
33
Logo Thai PBS
"วราเทพ" ชี้ ผลสรุปแผนปฏิรูปประเทศ ชัดเจนธันวาคมนี้

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี ระบุ แผนปฏิรูปประเทศคืบหน้า พร้อมรับฟังส่วนเห็นต่างต่อประเด็นทางการเมือง ก่อนสรุปแผนที่เป็นรูปธรรม ภายในเดือนธันวาคมนี้

การประชุม "เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย พัฒนาประชาธิปไตย และ ประเทศร่วมกัน" ตามแนวคิดการจัดเวทีสภาปฏิรูปประเทศของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีนายบรรหาร ศิลปอาชา ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ 3 ด้าน เป็นประธานการประชุมเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

 
นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนว่า ขณะนี้การประชุมแบ่งกลุ่มเป็นคณะทำงานย่อย เพื่อนำผลการศึกษาความเห็นแต่ละด้านไปทำให้เกิดเป็นรูปธรรม จากนั้นจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการคลัง สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติร่วมหารือด้วย
 
ส่วนแผนระยะยาว เป็นเรื่องของโครงสร้าง โดยเฉพาะการเมือง ที่ต้องศึกษารายละเอียดคาดว่า จะใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 เดือน เบื้องต้นกำหนดให้คณะทำงานย่อยต้องเสนอให้ทันภายในเดือนธันวาคม 2556
 
ก่อนหน้าเวทีปฏิรูปฯ ได้ประชุมกลุ่มย่อย 3 ด้าน คือ การเมือง เศรษฐกิจ สังคม ด้วยการดำเนินการนำผลการศึกษาของทุกคณะมาปฏิบัติ โดยเฉพาะจะขับเคลื่อนการนิรโทษกรรม ให้กับผู้ที่มีบทบาทขัดแย้งทางการเมือง แต่ยังต่างกันที่เงื่อนไขและรายละเอียด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง