ตร.นครบาล ประกาศปิด 14 เส้นทาง ป้องกันผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวเข้าทำเนียบฯ

อาชญากรรม
13 ต.ค. 56
11:21
97
Logo Thai PBS
ตร.นครบาล ประกาศปิด 14 เส้นทาง ป้องกันผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวเข้าทำเนียบฯ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประกาศปิดถนน 14 เส้นทาง ยับยั้งการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม หลังมีรายงานข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. จะเคลื่อนกำลังไปชุมนุมที่หน้าทำเนียบรับบาลอีกครั้งในเย็นวันนี้ (13 ต.ค.)

ตำรวจเกือบ 30 กองร้อย ปิดเส้นทางการจราจร 14 เส้นทาง รอบทำเนียบรัฐบาลแล้ว ตามประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง หลังมีรายงานข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. จะกลับไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งในเย็นวันนี้ (13 ต.ค.)
                 
<"">

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่ม จะรวมตัวกันเขัาไปชุมนุมในพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อยับยั้งเหตุการณ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงประกาศห้ามใชัเส้นทาง 14 เส้นทาง รวมถึงพื้นที่บริเวณทางเท้า คูคลอง และพื้นที่สาธารณะ ในรัศมี 50 เมตร เช่น ถนนราชสีมตั้งแต่แยกสวนรื่นฤดี ถึงแยกประชาเกษม ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกวังแดงถึงแยกยมราช ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกพระรูปทรงม้า ถึงแยก จปร. ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกเบญจมบพิตร ถึงแยกกองพล 1

โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางไปแล้ว ตั้งแต่ เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา สำหรับประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เจ้าหนัาที่จะพิจารณาอนุญาตตามความเหมาะสม ส่วนสถานการณ์การชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ขณะนี้ ยังมีการปราศรัยต่อเนื่อง มีกลุ่มผู้ชุมนุมหลากหลายกลุ่มมาเข้าร่วม คาดว่าช่วงเย็นผู้ชุมนุมจะมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง