ปชช.แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มคปท. หลังได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุม

การเมือง
16 ต.ค. 56
02:18
62
Logo Thai PBS
ปชช.แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มคปท. หลังได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุม

ตำรวจตั้งด่านตรวจรถ ที่จะผ่านเข้าพื้นที่การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. รวมทั้งตั้งด่านตรวจ โดยรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา เพื่อดูแลความเรียบร้อยตามพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หลังจากที่เปิดถนนให้รถสัญจรผ่านได้แล้ว ขณะเดียวกัน ก็มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมมาแจ้งความแล้ว 6 ราย

ตำรวจนครบาล 1 วางกำลังตั้งด่านตรวจรถที่สัญจรผ่านถนนพิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล และโดยรอบรวม 4 จุด เพื่อตรวจสอบอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมาย ที่อาจซ่อนมาในรถที่สัญจรผ่าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศปิดเส้นทางตามประกาศของ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวายกับกลุ่มผู้ชุมนุม เช่นเดียวกับเส้นทางโดยรอบสถานที่ชุมนุมของกลุ่มคปท. ตำรวจวางกำลังตั้งจุดตรวจรถที่สัญจรผ่าน รวม 4 จุด คือ ถนนพระรามที่ 6 ก่อนถึงทางรถไฟ, ถนนเพชรบุรี แยกเพชรพระราม, ถนนอุรุพงษ์ หน้าวัดพระยายัง และถนนสวรรคโลก หน้าชุมชนม้าต้น

พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมของกลุ่ม คปท. เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไทแล้ว 6 ราย โดยได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทั้งเสียงดังรบกวน สัญจรเข้า-ออกที่พักยากลำบาก และเตรียมทำหนังสือให้กลุ่มผู้ชุมนุมว่า ผู้ประชาชนใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ยังเตรียมเข้าเจรจาให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้าย ออกจากแยกอุรุพงษ์ไปชุมนุมที่สนามกีฬาใต้ทางด่วน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่เดิมมากนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง