กกต.พอใจภาพรวมประชาชนใช้สิทธิ์ครึ่งวันแรก

การเมือง
3 ก.ค. 54
08:28
8
Logo Thai PBS
กกต.พอใจภาพรวมประชาชนใช้สิทธิ์ครึ่งวันแรก

การจัดการเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00น. จนถึงขณะนี้ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยืนยันว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีการย้ายหน่วยเลือกตั้งในจังหวัดน่าน และ สุโขทัย หรือ พบการทุจริตซื้อเสียงในภาคอีสาน แต่รับมือและแก้ไขสถานการณ์ได้

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งที่ 45-47 ซึ่งเป็นอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่การสื่อสารแห่งประเทศไทย โดยระบุว่า พอใจกับภาพรวมของการเลือกตั้งทั่วประเทศในช่วงเช้าวันนี้ เพราะว่าประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 75

อย่างไรก็ดี ประธาน กกต.ยังแสดงความเป็นห่วงว่า สภาพอากาศวันนี้อาจจะเป็นอุปสรรคต่อการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งของประชาชน ส่วนการย้ายหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ประสบอุทกภัยนั้น นายอภิชาติ ยืนยันว่า มี 10 หน่วยเลือกตั้งคือ ในจังหวัดน่าน และ จังหวัดสุโขทัย นอกจากนี้ยังได้รับรายงานการขนเงินซื้อเสียงในภาคอีสานมากที่สุด โดยเฉพาะจังหวัดมหาสารคาม

ทั้งนี้การรายงานผลอย่างไม่เป็นทางการทางตำรวจจะเป็นหน่วยที่รายงานผล และ รวบรวมคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศไปยังสถานีตำรวจ ก่อนจะรายงานไปยังกองบัญชาการภาคตามต่าง ๆ และ รายงานให้ประชาชนได้รับทราบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง