ประชาถกครม.ชุดเล็ก ประเมินคปท.ชุมนุม-พิจารณาต่อเวลาพ.ร.บ.มั่นคงฯ

การเมือง
17 ต.ค. 56
07:54
28
Logo Thai PBS
ประชาถกครม.ชุดเล็ก ประเมินคปท.ชุมนุม-พิจารณาต่อเวลาพ.ร.บ.มั่นคงฯ

รองนายกรัฐมนตรีเตรียมหารือ ครม.ชุดเล็ก ประเมินสถานการณ์การชุมนุมกลุ่ม คปท. และพิจารณาร่วม ศอ.รส. จะขยายระยะเวลาการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงหรือไม่ ด้านตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมเข้าพบตำรวจ หลังประชาชนเข้าร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุม

บรรยากาศผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่หน้าเวทีปราศรัย บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ ค่อนข้างบางตา เนื่องจากในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกและยังไม่มีการขึ้นเวทีปราศรัย นายอุทัย ยอดมณี ตัวแทนกลุ่ม คปท. เปิดเผย ว่า ในวันนี้ (17 ต.ค.)ได้เตรียมเอกสารชี้แจงถึงเหตุผลของการชุมนุมของกลุ่ม คปท. ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ เพื่อยื่นต่อตำรวจ สถานีตำรวจนครบาล พญาไท หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางตำรวจได้นำหนังสือข้อร้องเรียนจากประชาชน ผู้ประกอบการโดยรอบพื้นที่ชุมนุม ที่ระบุถึงความเดือดรัอน จากการชุมนุมของคปท.มาแจ้งให้ทราบ รวมทั้งเตรียมจะลงพื้นที่เข้าทำความเข้าใจกับประชาชนผู้อาศัยในพื้นที่โดยรอบที่จัดการชุมนุมด้วย

<"">
<"">

ขณะที่ในเวลา 14.00 น.พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเล็ก เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศ หรือ คปท. เพื่อพิจารณาขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หลังศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ประเมินสถานการณ์และเสนอให้พิจารณา สอดคล้องกับก่อนหน้านี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่ารอทาง ศอ.รส.ประเมินสถานการณ์ก่อน พิจารณาใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง